Thanh Lam: Khó khăn của âm nhạc Việt Nam chưa qua…

CDS-Thứ hai, ngày 19/11/2012 10:00 GMT+7

Thanh Lam song ca cùng Tùng Dương trong đêm nhạc Tùng Dương hát tình ca diễn ra vào tháng 9 tại Nhà hát lớn Hà Nội (Ảnh: VnE)

“Khó khăn của nền âm nhạc của chúng ta chưa qua nhưng so với năm trước thì đã có những chuyển động” - Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ trong buổi ghi hình chương trình Văn hóa - Sự kiện - Nhân vật.

Là một trong những khách mời của chương trình Văn hóa - Sự kiện - Nhân vật trong những số cuối cùng của năm 2012, ca sĩ Thanh Lam đã có những chia sẻ về âm nhạc Việt Nam trong năm qua. Tuy nhiên, khác với những cuộc gặp gỡ trước, nữ ca sĩ của Chia tay hoàng hôn tỏ ra khá kiệm lời.
Có thể nói, so với năm 2011, trong năm nay, Thanh Lam đã có khá nhiều hoạt động liên quan đến âm nhạc. Cô góp mặt trong nhiều chương trình lớn được chú ý trong năm, có thể kể đến như dự án Cầm tay mùa hè, Khởi nguồn kết hợp với nhạc sĩ Quốc Trung, làm khách mời trong chương trình Tùng Dương hát Tình ca của ca sĩ Tùng Dương và mới đây nhất là góp mặt trong liveshow riêng của nhạc sĩ Dương Thụ - Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi. Trước đó, khi tham gia dự án Khởi nguồn của nhạc sĩ Quốc Trung, nữ ca sĩ cũng cho biết cô đang thu âm một sản phẩm âm nhạc mới và sẽ sớm phát hành trong thời gian tới.
Trong buổi ghi hình tại trường quay của Văn hóa - Sự kiện - Nhân vật mới đây, Thanh Lam cho biết: “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì người nghệ sĩ vẫn có nhu cầu sáng tạo và có thể có những thời điểm những trào lưu lấn át đi những chương trình nghệ thuật. Tuy nhiên, cùng với thời gian những giá trị thật sẽ luôn tồn tại. Trào lưu tới một lúc cũng sẽ bớt nóng đi”.
Mặc dù thừa nhận so với năm trước thì năm nay, những hoạt động của âm nhạc Việt Nam có phần sôi nổi hơn, bằng chứng là rất nhiều những chương trình ca nhạc lớn, có tính nghệ thuật được tổ chức. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn tỏ ra khá tỉnh táo và không có cái nhìn quá lạc quan về những chuyển biến này. Cô cho rằng những chương trình đó không khiến âm nhạc Việt Nam đi qua được những khó khăn của nó.
“Khó khăn của nền âm nhạc của chúng ta chưa qua nhưng so với năm trước thì đã có những chuyển động. Tôi rất vui vì trong năm nay có sự hợp tác trong âm nhạc trở lại với những nghệ sĩ như Quốc Trung, Nguyên Lê… Thật sự thì những sự hợp tác đó, những cộng hưởng sáng tạo mới trong âm nhạc đó mang đến cho tôi nhiều niềm vui”.
Thanh Lam cũng cho biết thêm cô luôn kiên định trong những sự lựa chọn của mình trong nghệ thuật: “Với người làm nghề lâu năm thì sẽ ít chịu ảnh hưởng của bên ngoài”.

Tin bài liên quan:
Bách Hợp

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước