Tùng Dương khởi động hành trình mang âm nhạc ra thế giới

Bách Hợp-Thứ năm, ngày 13/02/2014 14:25 GMT+7

Tùng Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngày 2/3, live concert Độc Đạo của Tùng Dương sẽ diễn ra tại Paris. Concert này được ví như bước đi đầu tiên của nam ca sĩ sinh năm 1983 trong hành trình mang âm nhạc của mình ra thế giới.

Tháng 12/2013, Tùng Dương – nam ca sĩ thành danh từ Sao Mai Điểm hẹn 2004 – đã cho phát hành album phòng thu thứ 4 mang tên Độc Đạo. Cùng thời gian, anh cũng thực hiện concert riêng cùng tên với ê-kíp của nhạc sĩ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê. Dự án âm nhạc đánh dấu sự hợp tác giữa 2 nghệ sĩ này ngay sau khi ra mắt công chúng đã nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như khán giả. Bằng chứng là trong đầu năm 2014, Tùng Dương và Nguyên Lê đã được vinh danh với giải Cặp đôi tri âm của năm - Man of the Year (giải thưởng do báo Thể thao Văn hóa & Đàn ông tổ chức). Giải thưởng này đã khép lại một năm 2013 đầy thành công và mở ra một năm 2014 nhiều kỳ vọng cho Tùng Dương.

Và, tiếp nối chuỗi thành công của Độc Đạo, nam ca sĩ được đánh giá thuộc hàng ca sĩ hạng A của Việt Nam đã quyết định đưa live concert Độc Đạo đến Pháp – bước đi đầu tiên trong tham vọng mang âm nhạc của mình ra thế giới.

Tùng Dương nói về lý do chọn Paris: “Sau khi phát hành tại Việt Nam, tôi sẽ phát hành Độc Đạo tại thị trường châu Âu, vì thế, có một đêm diễn tại Paris sẽ rất có ý nghĩa trong việc này. Với concert Độc Đạo, khán giả tại đây sẽ có được một hình dung về sản phẩm âm nhạc tôi muốn giới thiệu đến họ – một sản phẩm đánh dấu sự kết hợp giữa tôi và anh Nguyên Lê, một tên tuổi lớn rất được kính trọng tại Pháp.

Ngoài lý do này thì Paris cũng là nơi mà anh Nguyên Lê hiện đang sinh sống, xét về mặt nào đó nó có ý nghĩa như một cuộc trở về nhà. Các chương trình, các sản phẩm âm nhạc của anh Lê luôn được công chúng ở đây đón nhận rất nồng nhiệt. Tôi nghĩ với Độc Đạo, sản phẩm mà anh xuất hiện trong vai trò nhà sản xuất, những người yêu mến anh sẽ được biết thêm những sáng tạo mới mẻ”.

‘ Nghệ sĩ Nguyên Lê - nhà sản xuất album Độc Đạo của Tùng Dương.

Xuất hiện trong concert Độc Đạo của Tùng Dương tại Paris sẽ vẫn là những nghệ sĩ đã từng có mặt trong đêm diễn Độc Đạo tại Hà Nội, đó là nhóm S.O.F của nghệ sĩ Nguyên Lê, ca sĩ Senegal Julia Sarr. Tuy nhiên, có 2 khách mời đặc biệt chỉ xuất hiện trong đêm diễn Độc Đạo tại Paris là nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam – nghệ sĩ piano trong dàn nhạc Big Band Không quân Đức. Nguyễn Công Phương Nam cũng chính là nhà sản xuất cho album Liti – album phòng thu thứ 3 của Tùng Dương.

Khách mời đặc biệt thứ 2 là nữ ca sĩ Hương Thanh – người đã đồng hành với nhạc sĩ Nguyên Lê trong nhiều năm qua với những dự án âm nhạc nổi tiếng của ông, như Tales from Vietnam, Maghreb and Friends, Mangustao, Fragile Beauty… Hương Thanh là một giọng ca thuộc dòng worl music được yêu thích tại Pháp.

Live concert Độc Đạo sẽ được trình diễn vào ngày 2/3 tại nhà hát cổ kính Adyar của Paris. Tùng Dương cho biết, sau Paris, anh sẽ mang Độc Đạo đến thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào tháng 4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước