Uyên Linh đã làm chủ bản thân

(Theo VnE)-Thứ năm, ngày 28/02/2013 00:00 GMT+7

Quán quân Việt Nam Idol 2010 không còn là cô gái 'ai bảo gì làm nấy' mà trưởng thành hơn sau hai năm dấn thân vào showbiz.

- Thường thấy Uyên Linh gắn liền với mái tóc tém nhưng đầu năm 2013, chị lại xuất hiện nữ tính hơn, lý do đặc biệt nào cho sự thay đổi này?

- Tết vừa rồi, tôi nối tóc dài ra. Tôi định thay đổi ngoại hình bản thân cho mới mẻ một chút thôi. Tuy nhiên, sau đó, tôi thấy sự thay đổi này không được thoải mái lắm nên quyết định vẫn giữ lại "bản chất" hơi đàn ông của mình. Và khán giả sẽ lại thấy một cô nàng tóc tém trên sân khấu lại thôi (cười).

‘ Uyên Linh trông nữ tính hơn với tóc ngắn búp bê.

- Thường con gái muốn thay đổi bản thân khi có dấu hiệu thay đổi trong chuyện tình cảm, với chị thì sao?

- Không phải cô gái nào cũng vậy. Tôi không bao giờ cho người khác thấy được biểu hiện tình cảm của mình ra bên ngoài. Cắt tóc đơn giản chỉ để làm mới mình. Nếu ai hỏi tôi cảm nhận về tình yêu như thế nào, tôi nghĩ rằng tình yêu đối với tôi có thể là cả một thiên đường, mà cũng là một cái bẫy. Ai yêu và đã một lần đặt chân vào nơi ấy cứ nghĩ là thiên đường, mà dần dà hoá ra không phải. Và một khi đã bước vào rồi, ta sẽ khó mà thoát ra được.

- Sao chị lại suy nghĩ có phần tiêu cực trong tình yêu vậy?

- Phải trải qua rất nhiều chuyện thì mình mới thấy điều gì trong tình yêu là đáng quý. Điều gì trong chuyện tình cảm cũng nên trân trọng cả. Nhận ra sớm thì tốt rồi, nhận ra muộn màng thì đành để mất nhau. Tôi thấy ngại khi nói về chuyện yêu đương. Khi nào có tình yêu thực sự của cuộc đời và đáng tin tưởng vào đó, tôi sẵn lòng chia sẻ.

- Sau hai năm đoạt ngôi quán quân Vietnam Idol, chị đã có những thay đổi gì?

- Thực tế đi làm khác với việc tham gia một cuộc thi. Ai rồi cũng phải trải nghiệm cuộc sống bằng mọi giác quan, cố gắng bằng mọi khả năng. Tôi sau hai năm đã mạnh dạn hơn, bớt rụt rè. Ai nói gì vẫn nghe nấy, để đó kiểm chứng sau, nhưng không còn "ai bảo gì làm nấy" nữa.

- Vì sao lúc trước chị không làm chủ được bản thân?

- Lúc đó, tôi chân ướt chân ráo gia nhập vào showbiz khi chưa kịp chuẩn bị điều gì cả. Khi gặp các sự cố, tôi như đứa trẻ chưa hiểu chuyện mà đáp trả lại những điều tôi cảm thấy bất bình, chính vì điều đó, gây ra nhiều hiểu lầm đáng tiếc.

Tôi dường như dựa dẫm hẳn vào những anh chị đi trước "vẽ đường chỉ lối" để vượt qua mọi thị phi, tai tiếng (cười). Tôi còn non nớt và bồng bột lắm, chưa điều khiển được cảm xúc của bản thân. Bây giờ tôi đã quen đường đi nước bước trong nghề, vì vậy tôi tự tin hơn khi quyết định mọi việc.

‘ Quán quân Vietnam Idol 2011 đã bớt rụt rè hơn sau hai năm dấn thân vào showbiz. Ảnh: Quốc Huy.

- Chị nhận thấy con đường đi của chị hiện nay ra sao?

- Năm 2012 là một năm ổn với tôi trên nhiều mặt: ra mắt album đầu tay, có tour sinh viên, có đêm nhạc riêng ở Nhà Hát Lớn Hà Nội, tham gia các show diễn lớn nhỏ, đi lưu diễn. Một ca sĩ trẻ như tôi được yêu mến và được hoạt động liên tục là quá tốt rồi.

Nhiều người thường hỏi tôi có vẻ trầm lắng trong mọi hoạt động và tôi nghĩ có thể là vẫn đúng (cười). Với những ai nhìn chung vào thực tế khách quan thì sẽ thấy trầm lắng. Còn với đối tượng khán giả riêng của tôi, họ sẽ thấy tôi làm việc liên tục.

- Những ca sĩ cùng lứa với chị tranh thủ tạo dựng tên tuổi bằng nhiều sản phẩm mới mẻ, còn chị vẫn điềm nhiên, vì sao?

- Sự đột phá không đến ngay từ đầu, hoặc ít nhất là với tôi. Trải qua một quá trình gom góp kha khá về nhiều thứ: kinh nghiệm, nội lực, và cả thời cơ nữa, thì mới có thể gây nên điều gì đó.

Còn nếu để nói tìm lại không khí như cuộc thi ngày xưa thì tôi xin nói ngay rằng: "không bao giờ có thể". Cuộc thi đã khép lại vĩnh viễn, nó chỉ mở ra "đường lối" chứ không có nghĩa vụ tạo ra và giữ mãi hào quang cho thí sinh.

- Tại sao chị không thừa thắng xông lên để giữ ánh hào quang đó?

- Mỗi người có một cách nhìn nhận riêng. Tôi nghĩ tôi hợp với việc bước chậm, nếu đi nhanh quá tôi dễ bị vấp ngã. Lúc vấp ngã thường hay có vết thương. Với lại chân tôi cũng khá ngắn nên bước đi nhanh không tốt (cười).

- Sản phẩm âm nhạc của Uyên Linh cũng ra "nhỏ giọt", nguyên nhân nằm ở đâu?

- Điều này tôi xin ghi nhận. Tôi sẽ cố gắng hơn trong thời gian tới.

‘ Uyên Linh ấp ủ những kế hoạch mới để ra mắt khán giả. Ảnh: Quốc Huy.

- Gần đây bài hát "Chờ người nơi ấy" trong phim "Mỹ nhân kế" được nhiều người yêu thích, chị cảm nhận như thế nào?

- Tôi thấy vui! Dịp Tết vừa rồi hầu hết tôi xuất hiện cùng ca khúc này. Tôi đi hát bình thường được yêu cầu rất nhiều. Tôi nhớ lúc phim ra mắt chưa lâu, khi tôi hát, thấy khán giả thuộc nhiều và hát cùng, vui lắm. Hy vọng ca khúc cùng bộ phim sẽ để lại kỷ niệm đáng nhớ với một số khán giả.

Tôi theo dõi trên mạng xã hội thấy nhiều người chia sẻ đường dẫn bài hát với nhau. Vì vậy tôi có một đêm nhạc với chủ đề "Chờ người nơi ấy" tại không gian ấm cúng của một phòng trà, để khởi động cho hàng loạt chương trình trong năm 2013 của tôi.

- Chị chia sẻ gì về đêm nhạc này?

- Những đêm nhạc tại các phòng trà Sài Gòn hiện nay là một nét rất riêng. Tôi nhận lời mời hát cũng là để trải nghiệm. Mỗi đêm với khoảng 200 khán giả trong không gian nhỏ, ấm áp, ca sĩ họ hát những bài tưởng cũ mà không hẳn như vậy, mỗi lần cảm xúc mỗi khác. Lâu lâu ca sĩ gặp lại khán giả, mỗi lần gặp là một câu chuyện.

- Chị có dự định gì đối với dòng nhạc phim?

- Đâu có quá nhiều phim mà chưa chắc họ đã mời tôi hát nhạc phim của họ. Với lại, tôi có con đường nhất quán trong âm nhạc. Tôi không dám hứa điều gì trước cả. Tuy nhiên, tôi và êkíp của mình sẽ cố gắng để khán giả không phải đợi lâu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước