Video của Katy Perry chọc giận các tín đồ Hồi giáo

Song Anh-Thứ năm, ngày 27/02/2014 15:18 GMT+7

Hơn 50 nghìn người đã kí tên vào đơn kiến nghị yêu cầu gỡ bỏ video mới nhất của Katy Perry khỏi YouTube vì có những hình ảnh xúc phạm các tín đồ Hồi giáo.

Trong video Dark Horse, ca sĩ Katy Perry đóng vai Nữ hoàng Ai Cập đang kén chồng. Lần lượt từng người đàn ông đến dâng tặng những món quà để làm vui lòng nàng. Tuy nhiên, Nữ hoàng đã dùng sét để xử tử và biến họ thành cát bụi. Điều đáng nói là, những hình ảnh trong video đã chọc giận các tín đồ Hồi giáo bởi người bị xử tử đang đeo dây chuyền có khắc chữ Allah bằng tiếng Ả Rập.

Video Dark Horse ra mắt ngày 20/2 vừa qua và đã thu hút được hơn 30 triệu lượt xem. Trong bản kiến nghị với hơn 50 nghìn chữ kí phản đối video của Katy Perry có nêu rõ: “Những người ở mọi thành phần xã hội, màu da, tôn giáo, chủng tộc trên thế giới này đều hiểu rằng, sử dụng tên của Đấng tối cao một cách không thích hợp và bất kính đều không được chấp nhận”. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng, việc yêu cầu gỡ bỏ video Dark Horse hoàn toàn vì lí do tôn giáo chứ không hề có mục đích gây tranh cãi hay thù oán nên đề nghị những người hâm mộ Katy Perry phải viết bình luận một cách thận trọng.

Còn đại diện của những người ủng hộ ca sĩ Katy thì lại cho rằng, đạo Hồi không hề tồn tại trong thế giới Ai Cập cổ đại, hà cớ gì mà các tín đồ Hồi giáo phải phật lòng với những hình ảnh trong video trên.

Đây là lần thứ Hai nữ ca sĩ Katy Perry bị phản đối vì đụng chạm đến tín ngưỡng, biểu tượng văn hóa. Tháng 11/2013 cô từng bị chỉ trích vì xuất hiện trên sân khấu Lễ trao giải âm nhạc Mỹ với phong cách trang điểm theo kiểu Geisha của Nhật. Sau đó, cô đã thanh minh: “Tôi làm thế là để bày tỏ sự ngưỡng mộ và tình yêu với đất nước Nhật Bản chứ không vì bất cứ lí do nào khác”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước