Việt Nam nước non ngàn dặm: Nghe lại những tác phẩm đi cùng năm tháng

T.T-Thứ tư, ngày 04/06/2014 14:15 GMT+7

Khán giả sẽ được thưởng thức lại những tác phẩm thanh nhạc nổi bật của nền âm nhạc Việt Nam trong chương trình Việt Nam nước non ngàn dặm.

Chương trình sẽ trình diễn những tác phẩm đi cùng năm tháng của các nhạc sĩ mà tên tuổi của họ đã gắn liền từ thời chiến tới thời bình của Việt Nam như: Những kỷ niệm quê hương – tổ khúc cho dàn nhạc dây, Tình ca (Hoàng Dương), Đàn chim Việt, Sông Lô (Văn Cao), Aria Cô Sao(Đỗ Nhuận), Cánh chim báo tin vui (Đàm Thanh), Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi) trong phần I.

Riêng phần II sẽ dành cho tác phẩm Dòng chảy của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Đây là một tổ khúc dân ca, tập hợp những tác phẩm dân ca hay và có ý nghĩa để đưa khán giả trở về với các giai đoạn khác nhau của mạch sống cuộc đời, để những khán giả trẻ sống lại với những bài hát dân ca một thời trẻ con và để trẻ con thêm yêu câu hát, lời ca của ông cha mình.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng

Với những tứ ca mượt mà của các làn điệu dân ca 3 miền, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã khéo léo phối khí lại thành những bản nhạc vẫn mang âm hưởng dân ca, nhưng lồng trong đó vẫn là tính nghệ thuật hàn lâm khi những giai điệu đó vang lên bởi dàn nhạc giao hưởng của HBSO. Khán giả có thể thấy được sự hồn nhiên trong sáng của những đứa trẻ thôn quê qua những trò chơi tuổi thơ như Bắc Kim Thang…, sự e ấp nhưng nồng nhiệt của tình yêu đôi lứa như Người ở đừng về, Hò huê tình … và tinh thần lao động sản xuất trong cộng đồng cũng rất hăng say được thể hiện qua các bài: Đi cấy, Hò thẻ mực, Lý kéo chài …

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Trần Hồng Vy và nghệ sỹ Phạm Trang, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cùng hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng HBSO, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Chương trình Việt Nam non nước ngàn dặm sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 8/6 tại Nhà hát Thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước