WC 2010: Tình nguyện viên cao tuổi nhất

Thu Thủy-Thứ bảy, ngày 12/06/2010 12:00 GMT+7

Để chuẩn bị cho sự kiện khai mạc World Cup 2010 tại Nam Phi, nước chủ nhà đã phải huy động đội quân tình nguyện lên tới 18 ngàn người, trong đó có cả những người đã ở độ tuổi thất thập...

18.000 tình nguyện viên được chọn trong số gần 70.000 ứng viên từ 170 quốc gia.

Ở tuổi 79, ông Amrit Daya tự hào được là tình nguyện viên cao tuổi nhất tại World Cup 2010, với nhiệm vụ đón những vị khách đặc biệt quan trọng khi họ đáp xuống sân bay thành phố quê hương ông.

Amrit Daya có ngày sinh trùng với ngày sinh của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Ông Daya từng làm giám đốc bán hàng tại 1 công ty may mặc cho tới khi ông nghỉ hưu 19 năm trước. Ông cho biết, ông hy vọng sự tham gia nhiệt tình của mình vào sự kiện thể thao quan trọng này sẽ khích lệ thế hệ trẻ.

Ông Amrit Daya, 79 tuổi, Tình nguyện viên World Cup 2010: "Tôi được chọn để phục vụ cho dịch vụ thông tin World Cup tại sân bay, tôi sẽ đón những vị khách đặc biệt quan trọng và cực kỳ quan trọng. Bằng việc làm của mình, tôi muốn tiếp thêm nhiệt huyết cho các bạn trẻ. Các cô cậu 18 tuổi sẽ thấy một ông già 79 tuổi vẫn làm việc hăng say, và họ sẽ có thêm hứng khởi để cống hiến".

Amrit Daya từng có thời gian dài là tình nguyện viên cho Nhà thờ và các hoạt động cộng đồng. Theo các quan chức World Cup 2010, Daya là người cao tuổi nhất trong số 18 ngàn tình nguyện viên. Các tình nguyện viên có nhiệm vụ hỗ trợ World Cup trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như quản trị, tiếp khách, truyền thông, thu xếp vé và việc đi lại. Amrit Daya sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình vào ngày 18/7 tới. Cũng vào ngày đó, cựu tổng thống Nelson Mandela sẽ tròn 92 tuổi.

Ông Daya còn rất vui vì ông sinh năm 1930, đúng vào năm World Cup lần thứ nhất được tổ chức tại Uruguay. "World Cup lần thứ nhất diễn ra vào năm 1930 tại Uruguay, và Uruguay đã giành chiến thắng. Tôi cũng sinh năm 1930, tôi hy vọng năm nay ngài Blater, Chủ tịch FIFA sẽ tổ chức lễ kỷ niệm lớn tại Nam Phi và cả trên thế giới. Với cá nhân tôi đây sẽ là niềm vui lớn".

Thành phố cảng Elizabeth quê hương ông Daya được biết đến là một thành phố thân thiện, với dân số khoảng 750 ngàn người, sẽ tổ chức 8 trận dấu trong khuôn khổ cúp bóng đá thế giới 2010.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước