Adebayor: "Chân gỗ"...siêu lỗ của Man City

H.M (dịch)Cập nhật 19:48 ngày 26/11/2013

 Hiếm cầu thủ nào đang chơi bóng tại Premier League được hưởng cơ chế “2 lương” như Adebayor. Tiền đạo Togo này đang được báo giới “xưng tụng” là bản hợp đồng “lằng nhằng” nhất xứ sương mù.

Mùa hè cách đây 4 năm, Adebayor mang danh “kẻ phản bội” Arsenal để đến đầu quân cho nửa xanh thành Manchester với mức lương cao ngất ngưởng, lên tới 170.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, quãng thời gian tươi đẹp của chân sút người Togo tại “thiếu gia mới nổi” khi đó không kéo dài được bao lâu. Sự “khó tính, khó nết” của Adebayor khiến anh rơi vào tình trạng bị “ghẻ lạnh” trong phòng thay đồ của The Citizens.

‘ Việc "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị cũng chẳng còn khiến Adebayor (trái) cảm thấy bận tâm

Tránh cảnh “nuôi báo cô” chân sút không được trọng dụng, tháng 1/2011, Adebayor được The City of Manchester “tống khứ” tới Real Madrid theo dạng cho mượn. 6 tháng sau, khi kết thúc thỏa thuận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cựu tiền đạo Arsenal lại được đem cho Tottenham mượn.

Trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Tottenham, Adebayor đã thi đấu khá tốt. Anh ghi được 18 bàn và có 12 đường kiến tạo sau 37 trận thi đấu cho Spurs. Thành tích ấy đủ ấn tượng để HLV Harry Redknapp cùng ông chủ Daniel Levy tính toán tới chuyện mua đứt chân sút người Togo này.

Song, việc “ép giá” vốn đã trở thành thói quen của Tottenham và họ tuyên bố chỉ chấp nhận trả Man City 5 triệu euro tiền chuyển nhượng và đồng thời chỉ có thể đáp ứng cho Adebayor mức lương 100.000 bảng/tuần mà thôi.

Nhằm tối thiểu hoá thiệt hại, Man City rốt cuộc cũng đã phải nhượng bộ sau khi Adebayor kiên quyết không chịu giảm lương. Theo đó, Chủ tịch Sheik Mansour đành chấp nhận trả thêm cho Adebayor 40.000 bảng/tuần cho đến hết tháng 6.2014, trong khi Tottenham chi cho tiền đạo người Togo 101.000 bảng/tuần.

Thế nhưng, dưới thời HLV Villas-Boas, Adebayor gần như là “người vô hình”. Vị chiến lược gia người Bồ thường xuyên sử dụng bản hợp đồng mới Soldado và chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham – Jermain Defoe thay vì cho cựu ngôi sao Arsenal cơ hội thể hiện mình.

Trong trận thua thảm Man City tới 0-6 mới đây, Adebayor được vào sân thay Holtby ở phút 46 nhưng đó chính là những phút đầu tiên anh xuất hiện trong màu áo trắng của Gà trống ở mùa giải năm nay. Rốt cuộc, Adebayor cũng chẳng thể hiện được gì và chứng kiến cám cảnh đội nhà phải nhận thêm 3 bàn thua nưa trong hiệp 2, đồng thời, cũng chẳng có nổi một bàn danh dự rời Etihad.

Song, điều đó có vẻ như cũng không quá quan trọng với Adebayor nữa khi cánh phóng viên ghi lại được hình ảnh anh có thể thản nhiên cười lúc bị CĐV nhà gọi là “chân gỗ”. Dường như, mục tiêu của chân sút người Togo này hiện tại chính là “ngồi mát, ăn bát vàng” cho tới tháng 6/2014. Ở tuổi 30, mức lương 141.000 bảng/tuần của Adebayor được cho là khá cao, hứa hẹn sẽ giúp anh “no đủ” khi rời Anh và kiếm đâu đó để “dưỡng già”.

25 triệu bảng tiền chuyển nhượng cho 19 bàn thắng/45 trận cùng với hàng triệu bảng trả tiền lương và giờ hàng tuần vẫn phải đều đặn móc túi thêm 40.000 bảng, ông chủ Sheikh Mansour – dù lắm tiền nhiều của đi chăng nữa – chắc hẳn vẫn phải đau đầu vì Adebayor và chỉ mong sao cơn “ác mộng” về bản hợp đồng “siêu lỗ” này sớm qua đi.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?