Bị chê..."điệu", C.Ronaldo hờn dỗi chủ tịch FIFA

Hải Lê (dịch)Cập nhật 10:24 ngày 30/10/2013

 Ngay sau khi video với nội dung ông Sepp Blatter đem C.Ronaldo ra làm trò cười được đăng tải rộng rãi khắp các trang mạng, vị chủ tịch FIFA đã phải lên tiếng.

Cụ thể, trong một buổi diễn thuyết của mình tại Oxford hôm thứ 6 tuần trước, ông Sepp Blatter đã không ngần ngại “nói móc” cách chơi bóng của cựu “số 7” huyền thoại của sân Old Trafford và thẳng thừng thừa nhận rằng ông dành sự ưu mến nhiều hơn cho Lionel Messi của Barcelona.

‘ Ông Sepp Blatter đã phải lên tiếng xin lỗi C.Ronaldo vì phát biểu nhạy cảm của mình

Trong đoạn video được tung lên mạng, ông Blatter nói: “Tôi không thể nói (giữa Ronaldo và Messi) ai là số một bởi cuộc đua vẫn chưa kết thúc – tôi thích cả hai cầu thủ này. Nhưng tôi thích Messi hơn”. Sau đó, khi đề cập đến sự điệu đà, ưa hình thức của Cr7, ông Blatter cho biết: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ tốn nhiều tiền nhất cho thợ cắt tóc”.

Điều đáng nói là cả hai cầu thủ được vị chủ tịch FIFA nhắc đến trong buổi diễn thuyết của mình đều đang trong danh sách rút gọn 23 ứng cử viên cho danh hiệu FIFA Ballon d’Or 2013. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới hiện tại sẽ còn lọt vào danh sách cuối cùng (3 cầu thủ) cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Và câu nói có phần nhạy cảm của vị chủ tịch FIFA vào thời điểm này, dù không quá nặng nề nhưng cũng khiến nhiều người hâm mộ C.Ronaldo hay chính bản thân Cr7 khó cảm thấy vừa lòng.

Ngay sau khi video “lỗi mồm” của ông Sepp Blatter được đăng tải khắp các trang mạng, C.Ronaldo lập tức có sự phản hồi. Anh viết trên Facebook với giọng hờn dỗi: “Video đó đã cho thấy rõ ràng sự tôn trọng và nhìn nhận mà FIFA dành cho tôi, dành cho CLB của tôi và dành cho đất nước của tôi. Nhiều điều giờ đã được lý giải. Tôi chúc ông Blatter có được sức khoẻ dồi dào, chắc chắn ông xứng đáng được tiếp tục chứng kiến sự thành công của đội bóng, của cầu thủ mà ông ấy yêu mến”.

Ở chiều ngược lại, vị chủ tịch FIFA cũng đã đưa ra lời xin lỗi sau lời nói có phần nhạy cảm của mình. Ông Sepp Blatter nói: “Tôi xin lỗi nếu bạn (C.Ronaldo) cảm thấy buồn vì câu trả lời của tôi trong sự kiện kiến hôm thứ 6 tuần trước. Tôi không bao giờ có ý công kích bạn. Tôi là một hội viên (socio) danh dự của Real Madrid và đây là nơi có rất nhiều tài năng bóng đá trên thế giới, trong đó có cả bạn. Chúc mọi điều tốt lành”.