Câu chuyện quả bóng Brazuca sử dụng trong World Cup 2014

Thể thao VTV OnlineCập nhật 11:31 ngày 06/12/2013

Trái bóng Brazuca bên cạnh cúp vàng danh giá của World Cup.

 Hãng thời trang thể thao Adidas đã nhân lúc cả thế giới chú ý đến sự kiện bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 để cho ra mắt một sản phẩm của mình - trái bóng Brazuca sẽ được sử dụng tại World Cup mùa hè năm sau.

Trái bóng sẽ được sử dụng tại World Cup 2014 có tên là Brazuca, tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là “người Brazil”. Trái bóng Brazuca được Adidas cho rằng là tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.

Brazuca là trái bóng đầu tiên có 6 mặt, được thiết kế gần như không thấm nước, tức là kể cả trận đấu diễn ra trong trời mưa thì trái bóng cũng chỉ nặng thêm khoảng 0,2% so với khối lượng của chính nó.

Brazuca đã được phát triển trong hơn 2 năm qua, nó đã được thử nghiệm tại 10 quốc gia và bởi hơn 600 cầu thủ. Adidas tin rằng trái bóng Brazuca sẽ là một trái bóng hoàn hảo để phục vụ cho World Cup 2014.

23h00 đêm nay (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm phân bảng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng sẽ diễn ra. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trực tiếp sự kiện này cùng phần bình luận vào lúc 22h30’ trên kênh VTV6.

Dưới đây là phóng sự của VTV về câu chuyện quả bóng Brazuca sử dụng trong World Cup 2014: