Cha con Messi nộp phạt 5 triệu euro tiền trốn thuế

FAT (Theo Eurosport)Cập nhật 08:00 ngày 05/09/2013

Leo Messi nộp phạt 5 triệu euro tiền trốn thuế. (Ảnh: Mail)

 Cha con siêu sao Leo Messi đã có thể thoát tội trốn thuế tại Tây Ban Nha khi nộp phạt 5 triệu euro (4,2 triệu bảng) cho cơ quan thuế của nước này.

Cách đây không lâu, báo chí đã đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi đã bị cơ quan thuế vụ thành phố Barcelona buộc tội trốn 4 triệu euro tiền thuế cho các khoản thu nhập từ thương mại trong khoảng thời gian 2006 đến 2009.

Ngay sau đó, cha con Leo Messi đã liên tục phủ nhận những cáo buộc trên từ báo chí cũng như cáo buộc từ chính cơ quan thuế vụ của Barca. Lí do được cha đẻ của Messi là ông Jorge đưa ra rằng, sau sót nằm ở đội ngũ luật sư khi đã không cung cấp đủ thông tin cho ông và con trai, Lionel Messi.

Cha con Messi sẽ phải hầu tòa vì chuyện này vào ngày 17/9 tới đây. Bên cạnh đó, sau rất nhiều tranh cãi, Messi cùng cha đã quyết định trả hơn 5 triệu euro (4,2 triệu bảng) tiền thuế cho cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha để được miễn truy cứu.

Theo thông tin mới nhất được báo chí Tây Ban Nha cho biết, Tòa án quận Gava, Barcelona xác nhận khoản tiền 5.016.542,27 euro đã được chi trả từ Messi.

Phát biểu sau việc đem tiền nộp phạt cho cơ quan thuế vụ, Leo Messi chia sẻ: “Chúng tôi đang nhờ các luật sư cũng như nhà quản lý lo vụ này. Và chúng tôi tin tưởng họ sẽ biết cách thu xếp ổn thỏa”.