Chelsea bạo chi 30 triệu bảng quyết sở hữu Rooney

Trần Chân/ VTV Online (Theo Daily Mail)Cập nhật 11:00 ngày 05/01/2014

Daily Mail mới đây đã khẳng định Chelsea sẵn sàng trả 30 triệu bảng để có được sự phục vụ của Rooney ngay trong năm 2014 này.

Mới đây, đại diện của Rooney đã gặp ban lãnh đạo Man Utd để thương thảo về bản hợp đồng mới của "gã Shrek" tại Old Trafford. Tuy nhiên, ngay sau đó các tờ báo nước Anh đã đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng, tương lai của Rooney tại "Nhà hát của những giấc mơ" gặp bất ổn. Lí do, Rooney không muốn ở lại nếu Man Utd không đủ điều kiện dự Champions League.

‘ Jose Mourinho và Chelsea đã sẵn sàng chào giá 30 triệu bảng cho Wayne Rooney ngay trong phiên chợ đông năm nay.

Trong mùa hè 2013, Chelsea cũng đã không ít lần hỏi mua Rooney nhưng khi đó Man Utd nhất quyết giữ chân chủ công của mình tại Old Trafford. Còn nhớ thời điểm đó, HLV Jose Mourinho luôn đặt mục tiêu chiêu mộ Rooney trong danh sách chuyển nhượng của mình. Thế nhưng, Rooney cũng giống như các mục tiêu lớn khác của Chelsea như Edinson Cavani, Radamel Falcao, Mario Gotze và Neymar... đều lần lượt thất bại!

Ngay sau khi có thông tin về tương lai bất ổn của Rooney tại Old Trafford, Chelsea một lần nữa khiến NHM háo hức về thương vụ "bom tấn". Lời đề nghị "kín đáo" 30 triệu bảng mà báo chí đăng tải khiến những người yêu mến "Quỷ đỏ" thêm những giây phút lo lắng về tương lai của "gã Shrek" tại Old Trafford.

‘ Rooney có màn trình diễn nghèo nàn cùng Man Utd trong thất bại 1-2 trước Tottenham ngay tại Old Trafford và điều này đã làm dấy lên những nghi ngờ.

‘ Hiện tại, Rooney là tay săn bàn hàng đầu của Man Utd nhưng tương lai của anh tại Old Trafford vẫn là dấu hỏi lớn với các CĐV "Quỷ đỏ".


Tình hình tưởng như đã có những thay đổi khi một lần nữa David Moyes đã đăng đàn khẳng định Rooney sẽ ở lại. Theo đó, cựu HLV Everton cho biết sẽ làm mọi cách để giữ Rooney và bảo đảm một vị trí quan trọng cho "gã Shrek" trong kế hoạch tái thiết của mình.

Theo một diễn biến mới nhất, Phó Chủ tịch Man Utd, Ed Woodward sẽ tiếp xúc với đại diện của Rooney là Paul Stretford ngay trong tháng 1/2014 để thiết lập lại các cuộc đàm phán. Giới chuyên môn dự đoán, nếu mọi chuyện "xuôi chèo mát mái", Rooney sẽ tiếp tục gia hạn với Man Utd đến tháng 6/2015. Ngược lại, rất có thể Rooney sẽ khoác lên mình bộ áo đấu không phải màu đỏ ngay sau mùa bóng này!