Wayne Rooney "đổi đời" nhờ lời...nói thật của Sir Alex

Hải Lê (dịch)Cập nhật 10:28 ngày 24/10/2013

 Trong một tuyên bố mới nhất, Wayne Rooney cho biết chính vị chiến lược gia lão làng Alex Ferguson đã "giúp" anh có đời cầu thủ tốt hơn dưới thời HLV David Moyes.

Được biết, Sir Alex Ferguson đã nhiều lần định viết rằng Wayne Rooney từng có ý định rời bỏ sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau đó, khi cuốn tự truyện của ông chính thức được ra mắt, Sir Alex đã đính chính lại rằng Rooney chưa bao giờ chính thức yêu cầu về việc rời đi.

Nói về cuốn sách mới của Sir Alex, Rooney, ngôi sao sáng giá nhất của sân Old Trafford, tỏ ra rất biết ơn "ông thầy cũ".

‘ Việc không rời đi đã giúp R10 trở thành nhân vật tối quan trọng tại Old Trafford

Mới đây, chính Wazza đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong cuộc đọ sức với Real Sociedad, mang về 3 điểm quý báu cho Quỷ đỏ. Hiện tại, vị trí của R10 trong đội hình Man Utd gần như không thể thay thế.

‘ R10 vừa giúp Man Utd giành trọn 3 điểm trước Real Sociedad

Tiền đạo 28 tuổi người Anh chia sẻ: “Đội ngũ HLV mới đã tới và mở ra một chương mới trong cuộc đời cầu thủ của tôi. Tôi thực sự thích thú khi được làm việc với David Moyes”.

“Chúng tôi luôn nỗ lực để trở thành một đội hoàn hảo. Man Utd có rất nhiều cầu thủ luôn háo hức được cống hiến. Dĩ nhiên, Sir Alex có quan điểm riêng của ông ấy và tôi không muốn phản hồi về điều gì. Tôi chỉ rất mừng khi được nhìn thấy ông ấy, tôi chưa từng nhìn thấy Sir Alex kể từ ngày ông ấy về hưu”, Rooney giãi bày.

Ở chiều ngược lại, ông thầy mới David Moyes cũng nhận định rằng R10 là một cầu thủ đặc biệt quan trọng tại Old Trafford. Vị chiến lược gia người Scotland chia sẻ: “Từ ngày đầu tiên, tôi chỉ có thể nói rằng R10 đã tập luyện rất chăm chỉ và tôi nghĩ đó là cách mà cậu ấy trở thành một Wayne Rooney hoàn toàn mới. Giờ đây, cậu ấy có thể làm được rất nhiều nhiệm vụ khác nhau”.

“Tài năng của Rooney không thể nói hết bằng lời và hi vọng rằng Man Utd và cả Tam Sư sẽ được hưởng lợi nhiều từ sự thay đổi tích cực của Rooney”, cựu HLV Everton nói về cậu học trò mang áo số 10 tại sân Old Trafford.