Man Utd lại "đứng ngồi không yên" vì chuyện của Rooney

M.N (dịch)Cập nhật 08:10 ngày 03/01/2014

Wayne Rooney đang tỏ ra không mấy mặn mòi với việc làm mới hợp đồng sắp đáo hạn cùng Man Utd và điều này thực sự đang khiến nửa đỏ thành Manchester phải hết sức “đau đầu”.

Khi Rooney đặt câu hỏi về tham vọng của Man Utd hồi tháng 10/2010, CLB này đã phải đồng ý bỏ ra tới 250.000 bảng/tuần để trả lương cho anh, cùng với đó là đưa về sân Old Trafford thêm những gương mặt mới. Và hơn 3 năm sau, một lần nữa, R10 lại tỏ ra hồ nghi về cơ hội giành danh hiệu của Quỷ đỏ ở mùa giải này.

‘ Rooney lại đang có dấu hiệu "lạnh nhạt" với Man Utd

Bất chấp việc thành công ở mùa giải trước qua bàn tay dẫn dắt tài tình của Sir Alex, Man Utd dưới thời David Moyes – với cũng từng ấy con người, đã không còn giữ được hình ảnh của một nhà vô địch. Thi đấu “quả tắc, quả tùng”, sân nhà Old Trafford cũng chẳng còn là điểm tựa vững chắc, trong khi đó, CLB dường như không muốn chi tiền để tái thiết lực lượng hay việc Sir Alex đã không còn hiện diện trên “ghế nóng”… từng đó lý do dường như đang níu tay R10, không cho anh đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với CLB.

Điều đó được hiểu rằng, R10 chỉ muốn ra quyết định vào cuối mùa giải năm nay, sau khi World Cup 2014 chính thức khép lại. Thời gian là những gì R10 cần bởi có lẽ hợp đồng tới chính là bản giao kèo quan trọng cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ đã ở vào tuổi 28 này. Còn báo chí Anh cho hay, R10 thực chất cũng đang muốn chờ xem Man Utd sẽ kết thúc mùa giải như thế nào.

Với Man Utd, hiển nhiên Rooney không phải để bán. Tuy nhiên, R10 hoàn toàn có thể chọn cách rời sân Old Trafford không mấy tốt đẹp là ngồi chờ cho đến khi bản hợp đồng hiện tại hết hiệu lực vào mùa hè 2015.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1