Diego Costa sẽ vắng mặt ở chung kết Champions League

Minh TrangCập nhật 13:03 ngày 20/05/2014

Atletico đã xác nhận, tiền đạo chủ lực Diego Costa của họ sẽ không thể kịp bình phục tham dự trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Trong trận hòa 1-1 với Barca ở vòng 38, được coi là trận chung kết La Liga hôm thứ 7 vừa qua, Diego Costa chỉ góp mặt chừng 15 phút trước khi phải rời sân do không thể tiếp tục thi đấu. Các bác sĩ chẩn đoán, chấn thương gân khoeo của tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil là khá nghiêm trọng. Ngôi sao số 1 trên hàng công của Atl. Madrid cần ít nhất 15 ngày để bình phục trong khi trận chung kết Champions League đã cận kề.

‘ Diego Costa (vàng) buồn rầu sau khi dính chấn thương trận gặp Barca.

“Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giúp Diego Costa góp mặt trong trận chung kết Champions League với Real Madrid vào thứ 7 này. Nhưng điều đó là rất khó. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng và cần được ra sân trong trận đấu quan trọng sắp tới. Nhưng lúc này, chưa thể nói trước được điều gì”, HLV Simeone của Atl. Madrid chia sẻ.

Không chỉ vắng Diego Costa, HLV của nhà ĐKVĐ La Liga nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ quan trọng khác là Arda Turan – cầu thủ cũng dính chấn thương trong trận đấu với Barca. “Cần phải chờ xem liệu Costa và Turan có kịp bình phục không. Nhưng trong trường hợp họ không thể ra sân, chúng tôi sẽ tính phương án khác.

‘ HLV Simeone của Atletico

Tuy nhiên, cũng có thể Atletico đang “chơi chiêu” nhằm tung hỏa mù trước trận đấu có thể coi là quan trọng nhất mùa giải, được cả thế giới quan tâm. Không loại trừ khả năng, tiền đạo 25 tuổi người Tây Ban Nha vẫn có tên trong danh sách thi đấu của Simeone và sẽ ra sân khi cần thiết. Diego Costa sau một mùa giải thành công với Atletico đã chính thức góp mặt trong đội hình HLV Del Bosque tham dự VCK World Cup ở Brazil diễn ra vào tháng 6.

Nhận định về trận chung kết với Real Madrid sắp tới, HLV người Argentina đang dẫn dắt Atletico cho rằng, đây là cơ hội không thể tốt hơn để giúp đội bóng sang trang mới: “Chúng tôi chỉ còn vài ngày để chuẩn bị đối đầu với đối thủ rất mạnh. Toàn đội đang tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng mở ra kỷ nguyên mới cho Atletico ngay sau khi trận chung kết Champions League khép lại”.

‘ Atl. Madrid tích cực tập luyện cho trận CK Champions League với Real.

Ở mùa giải này, Atletcio gặp Real tới 4 lần trước khi giáp mặt ở Lisbon cuối tuần này. Đoàn quân của Simeone thắng 1, hòa 1 trong hai lần đọ sức với Real ở La Liga nhưng đều thua cả hai trận đấu ở bán kết Copa del Rey, giải đấu mà Real Madrid lên ngôi. Tuy nhiên, theo Simeone, trận đấu sắp tới sẽ hoàn toàn khác.

“Trận chung kết sắp tới sẽ rất khác. Tôi không cho rằng trận đấu ở Lisbon giống cuộc đọ sức nào trước đây. Cơ hội chia đều cho cả hai. Với Atletico, chúng tôi có cơ hội tốt nhất trong lịch sử để lên ngôi ở Champions League và các học trò quyết không bỏ lỡ cơ hội ấy”, HLV Simeone kết lại.