Federer và Ronaldo - những bậc thầy về xây dựng hình ảnh

Ban Thể thao VTVCập nhật 11:37 ngày 05/11/2015

VTV.vn - Nhờ biết cách xây dựng hình ảnh, Roger Federer và Cristiano Ronaldo đã trở thành những VĐV có sức hút lớn nhất trong làng thể thao.

Hồi tháng 7 năm nay, các chuyên gia tiếp thị anh đã đưa ra một danh sách 20 vận động viên thể thao có sức hút nhất trên thị trường. Các tiêu chí được xem xét bao gồm giá trị thương hiệu của các VĐV, thu nhập hiện tại từ những hợp đồng quảng cáo, tài trợ cá nhân, mức tác động trên mạng xã hội.

Danh sách bao gồm rất nhiều ngôi sao trên tất cả các môn thể thao, đặc biệt là những môn được yêu thích rộng rãi. Dù không gặt hái được nhiều thành công trong 2 năm qua nhưng Roger Federer vẫn dẫn đầu danh sách này. Theo lời giải thích của ông Tony Godsick nhận định: “Roger là một người chân thật, ngay thẳng, không cầu kỳ. Anh ấy luôn dành thời gian của mình một cách nhiệt tình cho các đối tác. Các nhãn hàng luôn muốn tìm kiếm một hình mẫu lý tưởng và Roger có được điều đó”.

Ngoài tài năng chuyên môn, các VĐV thể thao còn phải biết cách xây dựng hình ảnh của mình qua những hành động đời thường hay giữ uy tín của mình với các nhà tài trợ.

Những trường hợp tương tự như Federer trong còn có David Beckham, Maria Sharapova, Usain Bolt, Rafael Nadal, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Xét về mức độ nổi tiếng ở môn thể thao vua, có lẽ không ai sánh được với CR7. Nhờ liên tục tỏa sáng trên sân cỏ, ngôi sao người Bồ Đào Nha được Real chào mời bản HĐ giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất TG với 52 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, nhờ thương hiệu của mình, tài khoản của Ronaldo còn phình ra nhờ được bơm tiền từ những nhà tài trợ lớn như Nike, Tag Heuer và cả nhãn hiệu thời trang của riêng anh, CR7.

Ở Việt Nam cũng không thiếu những ngôi sao thể thao đã xây dựng và quảng bá được hình ảnh của mình tới công chúng rất hiệu quả như kình ngư Ánh Viên, cầu thủ Công Phượng, Công Vinh và nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương. Những tấm gương này cũng dạy cho ta một bài học: hãy làm tốt công việc bạn phải làm việc hàng ngày.

Công việc đó nuôi sống các VĐV, đồng thời mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó mới là xây dựng thương hiệu cá nhân thật nhất và cũng bền vững nhất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.