HLV Jurgen Klopp mơ về ngày làm việc tại Premier League

Quang Tám/ VTV NewsCập nhật 17:00 ngày 22/10/2013

 Ngay trước cuộc đối đầu với Arsenal, HLV Jurgen Klopp của Dortmund cho biết ông rất kỳ vọng vào trận đấu này tại Emirates. Bên cạnh đó, chiến lược 49 tuổi cũng chia sẻ về một tương lai có thể làm việc tại Premier League.

"Tôi sẽ bỏ tiền mua vé xem trận đấu này"

Á quân Champions League, Dortmund sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn trước Arsenal tại Emirates. Hiện tại, Arsenal được biết đến như đội bóng ấn tượng nhất châu Âu giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tại Premier League, Arsenal đang dẫn đầu BXH sau 8 vòng đấu. Tại Champions League, "Pháo thủ" đang dẫn đầu bảng F sau 2 trận toàn thắng đầy thuyết phục.

‘ HLV Klopp: "Tôi sẽ bỏ tiền mua vé xem trận đấu này" (Ảnh: AP)

Emirates luôn để lại những kỷ niệm buồn với thầy trò HLV Klopp. Trong hai lần làm khách gần đây nhất tại đây, Dortmund đều thất bại. Với phong độ hiện tại, Arsenal đang là thách thức lớn dành cho tham vọng của nhà á quân.

Tuy nhiên, thách thức lớn luôn đem theo những cơ hội lớn và bản thân HLV Jurgen Klopp rất trông đợi vào trận đấu này. Chia sẻ với các phóng viên, chiến lược gia 49 tuổi này cho hay: "Arsenal là đội bóng cửa trên của trận đấu này. Phong cách của họ không bao giờ là lỗi thời. Giờ đây, họ còn mạnh hơn khi có các cầu thủ phù hợp ở những vị trí cần thiết".

Phấn khích trước cuộc đối đầu tại London, HLV Klopp còn nói vui rằng: "Lối chơi mà HLV Wenger xây dựng cho Arsenal khiến tôi luôn muốn theo dõi và cảm thấy thoải mái vì điều đó. Nếu phải chi tiền mua vé xem bóng đá, tôi chắc chắn sẽ mua vé của trận đấu ngày mai".

Ozil chính là mắt xích còn thiếu của "Pháo thủ"

Đánh giá về đối thủ trước cuộc chiến tại Emirates, HLV Klopp không ngớt lời khen ngợi đoàn quân của HLV Wenger. Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia của Mainz 05 đánh giá rất cao "nhạc trưởng" Ozil của Arsenal.

‘ "Bán Ozil là một ý tưởng tồi". (Ảnh: Getty)

“Arsenal đã thiếu một cầu thủ làm nhạc trưởng và Ozil là cầu thủ có thể bổ khuyết điều đó”, HLV Klopp chia sẻ với các phóng viên. Ông tiếp tục khẳng định: "Ozil có kỹ thuật hoàn hảo, tốc độ và khả năng ghi bàn. Ozil rất thông minh và có thể thi đấu cho bất cứ đội bóng nào. Anh ấy có tất cả mọi thứ; từ khả năng bẩm sinh đến quá trình miệt mài tập luyện".

Cùng với đó, HLV Klopp khuyên Arsenal cần giữ Ozil ở lại và coi việc bán Ozil là một ý tưởng tồi. “Arsenal không nên để cậu ấy ra đi”, Klopp cho hay.

Premier League ư? Có thể!

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, HLV Klopp cũng để ngỏ khả năng chuyển đến Premier League làm việc. Theo đó, chiến lược 49 tuổi này thừa nhận Premier League là một giải đấu hấp dẫn với bất cứ HLV nào.

‘ Klopp đang mơ một ngày làm việc tại Premier League. (Ảnh: AFP)

“Tôi phải làm việc và tôi muốn làm việc thêm vài năm nữa. Có thể, trong tương lai khi vốn tiếng Anh của tôi tốt lên, tôi có thể sẽ làm việc tại đây”, HLV Klopp chia sẻ với các phóng viên.

Trong mùa Hè vừa qua, HLV Jurgen Klopp đã được không ít đội bóng lớn ở Anh đánh tiếng như Everton, Man City hay thậm chí là Chelsea hay Liverpool. Tuy nhiên khi đó, Klopp đã quyết định gắn bó cùng Dortmund thay vì ra đi.