HLV Solskjaer tiết lộ bí mật mua sắm "động trời" của Cardiff

H.M (dịch)Cập nhật 14:00 ngày 05/01/2014

Tỏ ra tràn đầy năng lượng sau màn “mở hàng” Cardiff ấn tượng, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khiến báo chí “ngã ngửa” khi hay tin ông đang lên kế hoạch săn đón Aaron Ramsey và Gareth Bale trở lại với đội bóng quê hương xứ Wales.

Chuyện “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” vang danh ngày nào trở lại với bóng đá Anh, có thể coi là cơ hội nhưng cũng chính là thách thức với Ole Gunnar Solskjaer. Và ngay trong trận đấu ra mắt trên băng ghế HLV, nhiệm vụ của Solskjaer đã không hề nhẹ nhàng khi Cardiff đụng độ đối thủ khó chơi Newcastle ở vòng 3 cúp FA.

‘ Cardiff đang "nhòm ngó" tới Aaron Ramsey và Gareth Bale. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó hẳn phải là kế hoạch 5 năm hay 10 năm tới.

Song, cựu danh thủ người Na Uy cũng đã phần nào chứng minh được khả năng của mình khi giúp CLB mới lội ngược dòng đả bại Chích Choè. 1 trong 3 sự thay đổi người của Solsa ở hiệp 2 đã giúp Cardiff làm nên chuyện. Đó là Fraizer Campbell, người đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1.

Sau trận đấu, Solskjaer thậm chí còn khiến báo giới bất ngờ hơn khi tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của Cardiff. Cụ thể, mục tiêu của vị chiến lược gia 40 tuổi này là thuyết phục tỉ phú Vincent Tan chi tiền chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu bóng đá xứ Wales như Ramsey hay Gareth Bale.

Cựu ngôi sao Man Utd tiết lộ: “Đây là sự khởi đầu tuyệt vời với cá nhân tôi. Tôi chưa muốn nói tới những bản hợp đồng mới. Tuy vậy, chúng tôi có thể đi lên từ những cầu thủ quê nhà. Tôi đã nghĩ tới việc yêu cầu ông chủ chiêu mộ Ryan Giggs, Aaron Ramsey hoặc Gareth Bale. Đó có thể sẽ là những mục tiêu theo đuổi của chúng tôi”.

Nhiều người cho rằng, Solskjaer đã quá vọng tưởng bởi Aaron Ramsey và Gareth Bale chính là 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá xứ Wales vào thời điểm hiện tại. Và hiện cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu cho những CLB hàng đầu châu Âu như Arsenal hay Real Madrid. Việc đưa họ “về quê”, có thể sẽ xảy ra, tuy nhiên, phải trong tương lai xa, khi cả Ramsey hay Bale đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Hơn nữa, tỉ phú Vicent Tan không được đánh giá cao ở khả năng bạo chi như những ông chủ khác tại Premier League nói riêng và Cardiff chưa có vẻ gì cho thấy mình là một CLB thực sự nhiều tham vọng.