Huyền thoại Man Utd chê David Moyes chưa "đủ tầm"

H.L (dịch)Cập nhật 15:00 ngày 19/10/2013

 Huyền thoại bóng đá một thời của Man Utd, ông Willie Morgan cho rằng ông đã bị “sốc” khi biết tin HLV Alex Ferguson chọn David Moyes làm người kế vị tại sân Old Trafford.

Thành tích của Man Utd dưới thời HLV mới đang không thật sự ấn tượng. Và nhiều người, trong số đó có cả cựu tiền vệ ngôi sao Willie Morgan – người từng nổi danh tại Nhà hát của những giấc mơ trong khoảng thập niên 60-70 thế kỷ trước, lo sợ rằng Quỷ đỏ sẽ lại đi vào vết xe đổ của 40 năm về trước khi đội bóng này thay thế Sir Matt Busby.

‘ Willie Morgan được biết đến như một trong những ngôi sao chạy cánh xuất sắc nhất lịch sử Man Utd

Cựu cầu thủ sinh năm 1944 này tỏ ra rất ngạc nhiên khi đội bóng giàu truyền thống hàng đầu xứ sở sương mù lại để Sir Alex tự chọn người kế nhiệm. Trường hợp này rất giống với việc Sir Matt Bosby đưa HLV Wilf McGuinness lên tiếp quản đội bóng vào năm 1969, đưa Man Utd bước vào một thời kì đen tối.

Nói cách khác, ông Willie Morgan cho rằng cựu HLV Everton chưa “đủ tầm” để cáng đáng công việc tại sân Old Trafford.

Viết trong cuốn tự truyện “Bên cánh” (On the Wing), cựu ngôi sao của Man Utd chia sẻ: “Bóng đá giống như một vòng tròn và không gì có thể kéo dài mãi mãi. Man Utd là một minh chứng cho luận điệu này. Khi Sir Matt về hưu, CLB đã không tránh khỏi việc rơi vào tình cảnh khó khăn trong suốt một thời gian dài”.

“Nỗi sợ ấy giờ một lần nữa lại đang hiển hiện khi Sir Alex quyết định chia tay với CLB. Giống Sir Matt, Fergie đã vực dậy CLB từ chỗ bết bát. Và cũng giống Sir Matt, Sir Alex đã tự chọn người kế nhiệm mình. Hậu quả từ vụ việc của Sir Matt đã rõ và nguy cơ đi vào vết xe đổ đang hiển hiện trước mắt. Tôi rất ngạc nhiên khi Sir Alex chỉ định David Moyes, đó là sự thật, ông ta không phải sự lựa chọn số một trong suy nghĩ của tôi”, ông Willie Morgan cho biết thêm.

Vấn đề chính ở đây, theo cựu danh thủ sinh năm 1944 này chính là ở chỗ, tầm vóc của Man Utd và Everton khác nhau. Đó là khó khăn và cũng là thách thức lớn đối với HLV David Moyes. Ông kết lại: “Everton là một CLB lớn và có thể giành danh hiệu. Đừng quên họ cũng đã có danh hiệu ngay cả khi Sir Alex nắm quyền Man Utd. Tuy nhiên, tôi không chắc rằng Moyes có thể hiểu hết nhiệm vụ dẫn dắt một đội bóng lớn như Man Utd. Thời gian sẽ trả lời xem liệu David Moyes có xứng đáng làm người dẫn dắt Man Utd trong thời đại mới hay không”.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?