"Nghệ sĩ" Rosicky vẫn chưa "hết thời" ở Arsenal?

M.H (dịch)Cập nhật 18:32 ngày 13/11/2013

 Tiền vệ có lối chơi rất “hào hoa” của Arsenal – Tomas Rosicky, nhiều khả năng, sẽ tiếp tục được ở lại cống hiến cho The Gunner lâu hơn nữa NẾU anh được HLV Arsene Wenger tin dùng khoảng 25 trận ở mùa giải năm nay.

Báo chí Anh cho hay, tiền vệ người CH Czech đang đứng trước cơ hội làm mới hợp đồng với “ông lớn” của khu Bắc London – Arsenal. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu Tomas Rosicky đáp ứng được một điều kiện mà Pháo Thủ đề ra – đó là phải được góp mặt trong khoảng 25 trận của đội bóng ở mùa giải này.

‘ Tomas Rosicky có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu nếu muốn tiếp tục chơi bóng cho Arsenal

Hiện tiền vệ 33 tuổi đang ở vào năm cuối cùng trong hợp đồng với đội bóng của HLV Arsene Wenger. Trước khi thông tin nói trên xuất hiện trên khắp các mặt báo nước Anh, không nhiều người nghĩ rằng Tomas Rosicky sẽ có thể tiếp tục ở lại The Gunners cho tới sau ngày 31/8/2014 (ngày thị trường chuyển nhượng hè 2014 đóng cửa).

Rosicky gia nhập Arsenal từ Borussia Dortmund hồi năm 2006 và dù chơi không thực sự nổi bật do liên tiếp phải đón nhận những chấn thương song tiền vệ người CH Czech vẫn luôn có chỗ đứng nhất định dưới triều đại của Ngài giáo sư. Ở mùa bóng này, anh đã có tổng cộng 11 lần ra sân thi đấu cho Pháo thủ với 8 trận trong số đó được ra sân từ đội hình xuất phát, bao gồm những chiến thắng quan trọng của Arsenal trước Liverpool và Dortmund.

Mùa giải trước có lẽ đã không thực sự thành công với Rosicky khi anh chỉ được thi đấu có 16 trận trên tất cả các mặt trận. Trong khi, ở mùa giải trước đó, anh được ông thầy người Pháp tin dùng tới 38 trận.

Do đó, việc anh có hoàn thành mục tiêu được Arsenal đề ra hay không rất khó nói bởi chấn thương luôn đe dọa mẫu cầu thủ “xương thuỷ tinh” như Rosicky.