Những cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất còn thi đấu

Pi (Theo Goal)Cập nhật 07:45 ngày 27/03/2013

 Vòng loại World Cup đã và đang diễn ra trên khắp các sân cỏ năm châu và đây là dịp để chúng ta cùng điểm lại những cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất còn thi đấu của bóng đá thế giới.

Ahmed Hassan (Ai Cập)


‘ Tiền vệ Ahmed Hassan năm nay 37 tuổi và là cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất trên thế giới với 184 lần khoác áo ĐT Ai Cập. Anh hiện đang thi đấu cho CLB Zamalek SC ở quê nhà. Ahmed Hassan khoác áo ĐT Ai Cập từ năm 1995 đến nay và đã có 33 bàn thắng cho đội tuyển xứ kim tự tháp. Iván Hurtado (Ecuador)

‘ Iván Hurtado là hậu vệ xuất sắc của bóng đá Ecuador. Anh đã từng có 167 lần khoác áo ĐTQG nước này. Anh cũng từng tham dự hai kỳ World Cup 2002 và 2006. Hiện tại Hutardo đã 38 tuổi và cũng đã từ giã sự nghiệp quốc tế. Anh đang chơi bóng cho đội bóng hạng hai của Ecuador là Grecia. Javier Zanetti (Argentina)

‘ Cầu thủ kỳ cựu Javier Zanetti năm nay 39 tuổi. Anh đã có 145 lần khoác áo ĐTQG Argentina từ năm 1994 đến nay. Mặc dù đã hai năm nay anh không được gọi lên tuyển quốc gia nhưng với con số "khủng" 145 lần ra sân thì chắc chắn phải còn rất lâu nữa kỷ lục khoác áo ĐTQG Argentina của anh mới có thể bị xô đổ. Landon Donovan (Mỹ)

‘ Cầu thủ đang thi đấu cho LA Galaxy - Landon Donovan đã có 144 lần khoác áo ĐTQG Mỹ kể từ năm 2000 và anh đã có 49 bàn thắng. Tuy nhiên, trong những lần triệu tập gần đây, Donovan không được triệu tập do ĐT Mỹ dưới triều đại của HLV Jurgen Klinnsmann đang thực hiện chính sách trẻ hóa. Iker Casillas (Tây Ban Nha)

‘ Iker Casillas năm nay mới 31 tuổi. Tuy vậy, anh đã trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Tây Ban Nha nhiều lần nhất trong lịch sử với 143 lần ra sân. Hiện tại, thủ môn xuất sắc này đang là đội trưởng của La Roja cũng như CLB Real Madrid.