Ryan Giggs: Man Utd chơi tồi, đừng đổ hết lỗi cho HLV

Minh Lê (dịch)Cập nhật 17:10 ngày 04/10/2013

 Tiền vệ “lão làng” tại sân Old Trafford cho rằng chuyện Man Utd có thi đấu tốt hay không phụ thuộc phần nhiều vào phong độ các cầu thủ chứ không phải là lỗi của riêng HLV David Moyes.

Vị chiến lược gia người Scotland đang vấp phải những chỉ trích rất gay gắt từ phía dư luận bởi thành tích kém cỏi của Man Utd thời gian gần đây. Quỷ đỏ dưới thời HLV mới đang bị tụt xuống khá sâu trên BXH Premier League. Đồng thời, tại đấu trường Champions League, dù được đánh giá là đội hạt giống song Man Utd cũng chưa có được những kết quả thuyết phục.

‘ Ryan Giggs cho rằng mọi cầu thủ Man Utd đều phải nhận trách nhiệm vì sự sụt giảm phong độ của CLB trong thời gian qua

Tuy nhiên, tiền vệ Ryan Giggs cho rằng thật vô lý nếu mọi sự chỉ trích chỉ đổ dồn lên mỗi vị chiến lược gia người Scotland. Bởi lẽ, theo “công thần” của Man Utd, đội bóng thi đấu không tốt là lỗi của cả tập thể.

Trả lời với báo chí, Ryan Giggs chia sẻ: “Man Utd đang có khởi đầu tồi tệ nhưng điều hay là chúng tôi vẫn còn thời gian để thay đổi tình hình. Bản thân tôi không thể thay đổi được điều gì bởi việc khắc phục cần đến nỗ lực của cả cá nhân lẫn tập thể”.

“Kết quả cho thấy chúng tôi chơi chưa đủ tốt nhưng Man Utd đều biết khả năng của mình. Chúng tôi là những nhà vô địch và chúng tôi cần phải chứng minh được điều ấy”, tiền vệ người xứ Wales cho biết thêm.

Tuy nhiên, ngôi sao từng gắn bó với Sir Alex trong suốt hơn 2 thập kỉ này cũng không đồng tình với quan điểm cho rằng chính việc thiếu vắng vị chiến lược gia lão làng người Scotland trên băng ghế chỉ đạo dẫn tới tình trạng hiện tại ở sân Old Trafford. Anh nói: “Sir Alex là một người thầy tuyệt vời và bạn sẽ không thể thôi nhớ nhung về một con người như thế. Nhưng tôi nghĩ thật sai lầm khi cho rằng một cá nhân gây ra lỗi cho toàn bộ tập thể. Mọi bào chữa đều không có căn cứ mà vấn đề ở chỗ Man Utd đang không chơi bóng được với tất cả khả năng của mình”.