Sao Real "nổ vang trời" sau khi hạ gục Bayern Munich

H.M (dịch)Cập nhật 07:15 ngày 24/04/2014

Thành công của Real đến từ sự vững chắc nơi hàng phòng ngự.

Sau chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ Champions League, trung vệ Real – Sergio Ramos tỏ ra rất tâm đắc với màn trình diễn của bản thân và các đồng đội.

Bằng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Real Madrid đã khắc phục được tiqui-taca 2.0 của Bayern Munich, qua đó vươn lên giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Karim Benzema.

Tỉ số chung cuộc 1-0 không phải là điều mà nhiều người dự đoán khi nhìn vào cuộc đọ sức giữa hai đội bóng sở hữu hàng công cực mạnh là Real và Bayern Munich. Tuy nhiên, trong một ngày mà Real Madrid chấp nhận là “cửa dưới” để chơi phòng ngự vô cùng kín kẽ, các chân sút đẳng cấp của Bayern Munich cũng đành bất lực trong việc tìm đường đưa bóng vào mảnh lưới của thủ thành Casillas.

Chẳng vậy mà sau trận đấu, trung vệ Sergio Ramos tỏ ra rất tâm đắc với màn trình diễn của mình và các đồng đội. Anh nói: “Real Madrid đã thi đấu rất nỗ lực. Đó không phải là một trận đấu dễ dàng cho chúng tôi. Hàng phòng ngự Real đã chơi tốt trong trận này”.

“Với điểm tựa là sân nhà Bernabeu, chúng tôi cũng đã chơi hưng phấn hơn. Ngoài ra, tôi không thể không kể đến pha cứu thua xuất sắc của Casillas (ngăn chặn cú sút của Mario Gotze vào cuối trận), anh ấy là một thủ môn cừ khôi! Với kết quả tốt như thế này, hi vọng chuyến hành quân của Real Madrid tới nước Đức sẽ suôn sẻ”, Sergio Ramos kết lại.

Tuy Ramos tự tin là thế nhưng phong độ phập phù trên sân khách của Real vẫn là vấn đề rất đáng lo ngại. Ở trận tứ kết lượt về tại Signal Iduna Park, Real Madrid đã để thua Dortmund 2-0 và suýt chút nữa phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Thêm vào đó, Bayern Munich còn mạnh hơn Dortmund rất nhiều và chuyến hành quân tới Munich tuần tới của Los Blancos được dự đoán sẽ “lành ít, dữ nhiều”.