SEA Games 27: 10 cầu thủ đáng chú ý nhất môn bóng đá nam

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:00 ngày 09/12/2013

Môn bóng đá nam tại SEA Games 27 đã bắt đầu khởi tranh ở cả hai bảng đấu A và B. Giờ là lúc cùng chúng tôi nhìn lại những cái tên được chú ý nhất tại sân chơi khu vực này của bóng đá trẻ.

1. Trần Phi Sơn (Việt Nam)


Phi Sơn là một trong những phát hiện của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt, Phi Sơn đã giành chiến thắng ở giải thưởng 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam' năm 2012 và ngày một tiến bộ trong màu áo SLNA cũng như ĐT U23 Việt Nam. Tại SEA Games 27, tiền vệ gốc Hà Tĩnh này sẽ là cầu thủ hứa hẹn sẽ mang đến những sự đột phá trong cách chơi của U23 Việt Nam.

2. Charyl Chappuis (Thái Lan)

Chappuis là cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Thụy Sĩ và Thái Lan. Nổi lên sau khi cùng đội U17 Thụy Sĩ giành chức vô địch thế giới năm 2009, Chappuis đã trở về Thái Lan để tìm kiếm cơ hội chơi bóng. Tại đất nước Đông Nam Á, cầu thủ sinh năm 1992 này đã nhanh chóng để lại dấu ấn khi cùng Buriram United vào đến tứ kết AFC Champions League 2013. Sự đa năng của cầu thủ này (có thể đá tốt cả tiền vệ trụ lẫn hậu vệ) sẽ giúp ích rất nhiều cho U23 Thái Lan ở SEA Games 27.

3. Mạc Hồng Quân (Việt Nam)

Mạc Hồng Quân đã góp mặt trong thành phần ĐTQG Việt Nam từ đầu năm 2013 đến nay. Dù dấu ấn anh để lại là chưa nhiều nhưng sự quyết tâm cùng tinh thần thi đấu hết mình của Hồng Quân khiến các cổ động viên đều bị thuyết phục. Hi vọng bàn thắng mới đây vào lưới CLB TP.HCM trong trận giao hữu sẽ giúp cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sparta Prague này tỏa sáng ở SEA Games 27.

4. Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

Thái Lan cũng có một Lionel Messi - đó chính là Chanathip Songkrasin. Năm nay mới 20 tuổi nhưng Chanathip đã là trụ cột của BEC Tero Sasana ở giải VĐQG Thái Lan. Tại AFF Suzuki Cup 2012, Chanathip đã từng khiến hàng thủ ĐT Việt Nam phải nhiều phen lao đao với những pha xử lý kỹ thuật của mình. Tiền vệ có biệt danh 'Messi Thái Lan' này hứa hẹn sẽ là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của U23 Thái Lan tại SEA Games 27.

5. Andik Vermansyah (Indonesia)

Nếu Thái Lan có Chanathip thì Indonesia cũng có Andik Vermansyah được ví như 'Messi'. Với tốc độ và kỹ thuật của mình, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1991 này đã khiến rất nhiều đối thủ ở giải VĐQG Indonesia phải chào thua (khi Andik còn khoác áo Persebaya). Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Andik đã từng được sang thử việc ở D.C United (Mỹ) và Ventforet Kofu (Nhật Bản).

6. Adelino Trindade (Đông Timor)



Trindade năm nay mới chỉ 18 tuổi nhưng anh không những chỉ là cầu thủ trụ cột của U19 Đông Timor mà còn là thành viên không thể thiếu của ĐTQG nước này. Trindade nổi bật với khả năng đi bóng tốc độ cùng những cú sút chính xác. Anh có thể thi đấu tốt hai vị trí là hậu vệ cánh và tiền vệ cánh. Các CĐV Đông Timor rất kỳ vọng vào tiền vệ trẻ tuổi này khi đặt cho anh biệt danh 'Nani Đông Timor'.

7. Nazmi Faiz (Malaysia)

Nazmi Faiz chính là ngôi sao sáng nhất của bóng đá trẻ Malaysia hiện tại. Điểm mạnh của Nazmi là kỹ thuật cá nhân tuyệt vời cùng khả năng tung ra những đường chuyền sắc lẹm. Nazmi đã từng được sang Bồ Đào Nha để khoác áo đội trẻ của CLB Beira Mar. Hiện tại anh đang thi đấu trong nước cho đội bóng PKNS FC. Cầu thủ sinh năm 1994 này hứa hẹn sẽ là 'con bài tẩy' của HLV Ong Kim Swee tại SEA Games 27.

8. Kyi Lin (Myanmar)

‘ Những ai từng theo dõi trận đấu giữa ĐT Myanmar và ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2012 hẳn vẫn chưa quên cái tên Kyi Lin. Một mình cầu thủ sinh năm 1992 này đã khiến hàng thủ ĐTVN phải nhiều lần chao đảo. Ở SEA Games lần này, Kyi Lin sẽ tiếp tục là đầu tàu của đội U23 Myanmar khi đội bóng này thi đấu với tư cách chủ nhà. 9. Thierry Chantha Bin (Campuchia)



Thierry là cầu thủ sinh ra và trưởng thành tại Pháp. Với sự tiếp thu từ những gì học được ở nền bóng đá tiên tiến trên thế giới, Thierry đã có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Campuchia trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games lần này. Chắc chắn, tiền vệ sinh năm 1991 này sẽ là người lĩnh xướng những đợt tấn công của đội bóng đang được dẫn dắt bởi chuyên gia Lee Tae Hoon.

10. Shahfiq Ghani (Singapore)

‘ Shahfiq Ghani là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng tấn công của U23 Singapore ở giải đấu năm nay. Dù sinh năm 1992, nhưng tiền đạo này đã khoác áo U23 Singapore từ năm 2010 và ĐTQG Singapore năm 2012. Sở hữu khả năng săn bàn khá đáng nể cùng những cú sút phạt lợi hại, Shahfiq sẽ là mũi nhọn chủ lực của U23 Singapore tại SEA Games lần này.