Thắng oanh liệt Arsenal, sao Dortmund "nổ" vang trời

M.N (dịch)Cập nhật 16:18 ngày 23/10/2013

 Tuyển thủ người Serbia đang khoác áo Dortmund - Neven Subotic cho rằng Arsenal không quá nguy hiểm như anh từng tưởng tượng.

Phát biểu sau trận đấu giữa Dortmund và Arsenal tại Emirates, Neven Subotic cho hay, anh không mấy ấn tượng với Arsenal sau khi đội bóng mà anh đang thi đấu đã xuất sắc hạ gục đối thủ ngay trên sân nhà của họ.

Henrikh Mkhitaryan đưa BVB vươn lên dẫn trước từ khá sớm với cú sút sát vòng cấm địa. Mãi cho tới gần cuối hiệp 1, Arsenal mới có bàn thắng gỡ hoà nhờ công của Giroud sau một tình huống tổ chức phòng ngự không tốt của đội khách. Tuy nhiên, khi trận đấu sắp bước sang những phút bù giờ, Lewandowski một lần nữa khiến Emirates câm lặng khi thể hiện đẳng cấp bằng một tình huống chọn điểm rơi và vung chân một chạm chính xác, chọc thủng mảnh lưới của thủ thành Arsenal.

‘ Subotic cho rằng Arsenal thua vì đã chủ động chơi cầm chừng

“Tôi không nghĩ Arsenal đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ trong trận đấu vừa qua – họ đã cố để chơi an toàn”, Subotic cho biết.

Trung vệ người Serbia giải thích thêm: “Họ có vẻ như nghĩ rằng có thể chiến thắng chúng tôi với một bàn cách biệt và qua thái độ cũng như cách chơi của họ, tôi có thể cảm nhận được điều này. Tuy nhiên chúng tôi đã tích cực di chuyển, tấn công, phòng ngự và tạo ra được nhiều cơ hội tốt. Dĩ nhiên, Dortmund rất hài lòng với kết quả này. Chúng tôi đến Emirates và không đặt mục tiêu quá cao nhưng vẫn giành được kêt quả tốt nhất”.

Sau khi đánh giá về Arsenal, Subotic bắt đầu lên tiếng ca ngợi chân sút ngôi sao người Ba Lan, đồng đội của anh tại Dortmund – Robert Lewandowski.

“Robert đã phải tích cực thi đấu để có được bàn thắng cho riêng mình sau 85 phút và dĩ nhiên cậu ấy xứng đáng được ngợi khen. Trận đấu là cuộc đối đầu khó khăn cho cậu ấy khi đối thủ là những trung vệ giàu kinh nghiệm như Mertesacker hay Koscielny. Tôi rất mừng cho cậu ấy”, Subotic kết lại.

Dortmund, Arsenal và Napoli đều đang có 6 điểm tại bảng F sau 3 trận và cuộc đua sẽ còn tiếp tục căng thẳng trong những trận đấu tới. Đội bóng còn lại ở bảng đấu này là Marseille dường như đã hết hi vọng đi tiếp sau 3 trận thua liên tiếp.