Arsenal 1-2 Dortmund: Ozil im tiếng, "Pháo" xịt!

Thể thao VTV NewsCập nhật 00:52 ngày 23/10/2013

Với các bàn thắng của Mkhitaryan và Lewandowski, Dortmund đã đánh bại Arsenal ngay tại Emirates với tỉ số 2-1. Người ghi bàn danh dự cho "Pháo thủ" là Giroud.

HLV Jurgen Klopp đã có chiến thuật hợp lý cho các học trò khi làm khách tại Emirates dù rằng không ngồi trên băng ghế huấn luyện. Dortmund đã bắt chết "ngòi nổ" Ozil của "Pháo thủ" và điều này khiến tiền vệ người Đức gốc Thổ không thể phát huy hết khả năng của mình. Chính vì đó, Arsenal dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng vẫn chấp nhận thất bại 1-2 trước Dormtmund. Thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của "Pháo thủ".

Kết quả một số trận đấu diễn ra cùng giờ:

‘ - Trận đấu kết thúc! Arsenal thất bại trước Dortmund với tỉ số 1-2.

- 82': VÀO! Grosskreutz tạt bóng từ cánh phải vào cho Lewandowski không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng một chạm làm tung lưới Arsenal. Dortmund một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Trong những phút tiếp theo, cả Dortmund lẫn Arsenal dường như muốn hướng đến một trận hoà.

- 69': KHÔNG VÀO! Mesut Oezil bên cánh phải chuyền vào cho Santi Cazorla cứa lòng kỹ thuật từ sát vòng cấm, bóng đi vòng cung dội xà ngang khung thành Dortmund. Quá đáng tiếc cho Arsenal.

‘ Cazorla tiếc nuối sau cú dứt điểm chạm xà. (Ảnh: Getty)

- 63': NGUY HIỂM! Cazorla có bóng ngay sát mép vòng cấm bên cánh trái và tiền vệ người Tây Ban Nha cố gắng đưa bóng vào trong. Tuy nhiên thủ thành Weidenfeller đã đoán được ý đồ và bắt bóng thành công trước khi một cầu thủ Arsenal kịp băng vào.

- 55': KHÔNG ĐƯỢC! Grosskreutz nhận được bóng rất thoáng bên cánh phải, sát vòng cấm nhưng thay vì dứt điểm thì hậu vệ này lại đưa bóng vào trong. Tuy nhiên, bóng đi về vị trí thủ thành Szczęsny và không hoàn toàn nguy hiểm.

Trong những phút đầu hiệp hai, Arsenal chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà và chơi chậm. Trong khi đó, Dortmund vẫn chưa mạo hiểm dâng cao để tìm kiếm thêm bàn thắng.

‘ Kết quả một số trận đấu khác diễn ra cùng giờ trong 45 phút đầu tiên

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-1!

‘ Giroud ăn mừng bàn thắng gỡ hoà. (Ảnh: Getty)

- 41': VÀO! Từ đường chuyền bóng của Sagna bên cánh phải, thủ thành Weidenfeller và Subotic đã phối hợp không ăn ý và để Giroud băng vào dứt điểm thành công. Tỉ số được quân bình 1-1 cho Arsenal.

- 40: Không vào! Rosicky đã có cú sút sát vòng 16m50, thủ thành Weidenfeller đã bất lực nhưng Hummels đã có mặt đúng vị trí để cản phá.

CẬP NHẬT: Barcelona đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1 trước AC Milan nhờ công của Leo Messi ở phút 23. Trong khi đó, Diego Costa nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico ở phút 20 vào lưới Austria Wien.

‘ Arsenal (áo đỏ) vẫn đang bế tắc. (Ảnh: Getty)

- 27': Rosicky vừa có đường chuyền rất thông minh cho Wilshere thoát xuống, xâm nhập vòng cấm, nhưng Weidenfeller đã phán đoán tình huống rất chuẩn xác, băng ra kịp lúc và kịp thời cản phá cú sút của tiền vệ bên phía Arsenal.

- 23': Hummels phạm lỗi với Giroud ngay sát vòng cấm. Suýt chút nữa đã có penalty cho các cầu thủ Arsenal.

- 21': Không được. Pha tấn công có nét đầu tiên của Arsenal khi bóng được đưa từ trung lộ sang biên nhưng cú tạt bóng cuối cùng của Gibbs lại đi quá thiếu chính xác!

‘ Mkhitaryan ghi bàn mở tỉ số cho Dortmund. (Ảnh: Reuters)

- 16': VÀO! Henrikh Mkhitaryan tung ra cú dứt điểm ngay sát vạch 16m50 sau khi nhận đường chuyền bóng của Robert Lewandowski. Tỉ số 1-0 cho Dortmund.

Trong hơn 10 phút vừa qua, Arsenal đang bế tắc. Không chỉ vậy, Arsenal còn đang để đội khách Dortmund kiểm soát thế trận và đội khách có thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với "Pháo thủ".

CẬP NHẬT: NGgay phút thứ 5 của trận đấu, Torres đã có bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea. Trong khi đó, Garcia mở tỉ số cho Atletico vào lưới Austria Wien. Còn trong cuộc đối đầu giữa AC Milan và Barca, các cầu thủ chủ sân San Siro bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 9 nhờ công của Robinho.

Đội hình ra sân:

+ Arsenal: Szczęsny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosický, Arteta, Wilshere, Özil, Ramsey, Giroud

- Dự bị: Fabiański, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Cazorla, Gnabry, Bendtner

+ Dortmund: Weidenfeller, Subotić, Hummels, Schmelzer, Bender, Reus, Błaszczykowski, Şahin, Grosskreutz, Lewandowski, Mkhitaryan

- Dự bị: Langerak, Kirch, Papastathopoulos, Durm, Hofmann, Aubameyang, Schieber

Một số thống kê đáng chú ý:

- Arsenal đang duy trì chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 11, hòa 1).

- Dortmund mới chỉ để thua 2 trận tại mùa giải này (thua Napoli và M’Gladbach).

- Hai đội từng chạm trán nhau 4 lần tại Champions League trong quá khứ. Arsenal đang chiếm ưu thế với 2 thắng, 1 hòa, 1 thua.

- Trong 2 lần tiếp đón Dortmund ở sân nhà, Arsenal đều giành chiến thắng (với các tỉ số là 2-0 và 2-1).

Thông tin lực lượng:

- Arsenal: Walcott, Chamberlain, Podolski chấn thương. Flamini chưa chắc thi đấu.

- Dortmund: Piszczek, Kehl, Guendogan chấn thương. Schmelzer chưa chắc ra sân.