Thú vị triển lãm ảnh "Phụ nữ và bóng đá" ở Sao Paulo

PVCập nhật 10:35 ngày 24/06/2014

Trong mùa World Cup, thành phố Sao Paulo đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm giới thiệu về đất nước, văn hoá, con người Brazil với bạn bè quốc tế, trong đó có triển lãm ảnh Phụ nữ và bóng đá.

Tại triển lãm Phụ nữ và bóng đá, người xem có thể thấy ở Brazil không chỉ đàn ông mới đam mê bóng đá mà những người phụ nữ chân yếu tay mềm cũng rất đam mê môn thể thao vua.

Nằm trong trung tâm Văn hoá của thành phố Sao Paulo, triển lãm ảnh Phụ nữ và bóng đá là những tác phẩm của 11 nữ nhiếp ảnh gia của Brazil. Qua triển lãm này, người xem có thể thấy được những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống của những người phụ nữ Brazil. Họ sống ở nhiều vùng miền với những độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau nhưng cùng có một điểm chung là rất yêu bóng đá.

Brazil luôn nổi tiếng trên thế giới về bóng đá nhưng người ta quan tâm đến bóng đá nam nhiều hơn, chính vì thế các nhiếp ảnh gia này muốn khai thác sự mới lạ về các cô gái đá bóng. Điều đặc biệt, cả 11 nhiếp ảnh gia có ảnh triển lãm cũng đều là phụ nữ. Góc nhìn của phụ nữ về những người phụ nữ đá bóng đã mang lại sự thú vị cho triển lãm này.

Triển lãm gồm những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp của các cô gái khi họ chơi bóng. Không chỉ thể hiện tình yêu trên sân bóng mà họ còn thể hiện điều đó trong cuộc sống thường ngày của mình. Mặc những bộ quần áo cầu thủ, sơn móng tay màu đội bóng yêu thích hay đến sân xem bóng đá là những công việc thường ngày của các cô gái. Dù kéo dài trong suốt thời gian diễn ra World Cup, nhưng ngày nào triển lãm cũng thu hút được một lượng lớn người đến xem.

“Tôi thấy những bức ảnh này không chỉ đẹp mà còn rất thú vị. Những người phụ nữ trong ảnh đến từ rất nhiều vùng miền khác nhau, thuộc nhiều tầng lớp xã hội. Họ chơi bóng vì niềm đam mê chứ không phải là cầu thủ chuyên nghiệp, chính điều đó đã tạo nên sự thú vị của những bức ảnh. Tôi nghĩ rằng niềm đam mê của những người phụ nữ này rất đáng trân trọng” - Jessica Muniz, Quản lý tại Trung tâm văn hoá Sao Paulo cho biết.

Còn Everaldo, một người dân Sao Paulo chưa từng đá bóng bao giờ lại chia sẻ cảm nhận về triển lãm: “Tôi rất thích khi xem những bức ảnh tại triển lãm Phụ nữ và bóng đá, vì thấy rằng bóng đá không chỉ dành cho đàn ông mà phái nữ cũng có thể chơi được. Sau khi xem tôi cũng muốn được ra sân và chơi bóng như họ.”