Tottenham và Arsenal được "bật đèn xanh" trong thương vụ Pato

Hải Lê (dịch)Cập nhật 09:18 ngày 04/11/2013

 Corinthians, đội bóng chủ quản của Pato, mới đây đã “gợi ý” cho Arsenal và Tottenham về khả năng có được chân sút mang biệt danh “Chú vịt” này ngay trong “chợ Đông”.

Chân sút 24 tuổi vừa trở về với Brazil trong tháng 1/2013 sau 5 năm thi đấu không đến nỗi nào trong màu áo nửa đỏ-trắng của thành Milan. Tuy nhiên, giám đốc CLB Corinthians – nơi mà Pato đang đầu quân, tiết lộ rằng, có khả năng họ sẽ “mở cửa” để tiếp đón các đại gia nước Anh đến vì “Chú vịt” trong phiên chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Trước đó, báo chí châu Âu đã bắt đầu rộ lên tin đồn về việc 2 đội bóng lớn ở khu Bắc London – Arsenal và Tottenham, đang rất hâm mộ Pato và sẵn sàng chi đậm để có được cựu ngôi sao AC Milan này ngay trong tháng 1.

‘ Pato có khả năng sẽ thuộc về Arsenal hoặc Tottenham trong phiên chuyển nhượng mùa đông sắp tới

Và có vẻ như, Corithians cũng đang nhắm Arsenal và Tottenham là những đối tác đặc biệt tiềm năng trong thương vụ này. Nói về vấn đề tương lai của ngôi sao người Brazil, ông Roberto de Andrade, Giám đốc CLB Cortinthians, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng cậu ấy khó có thể gia nhập một CLB khác ở Brazil. Nếu 2 CLB đó (Arsenal và Tottenham) hứng thú với Pato, chúng tôi không phủ nhận việc có thể chia tay với cầu thủ này khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa”.

Được biết, Pato đã nhận được lời đề nghị từ phía Tottenham từ “chợ Hè”, tuy nhiên, chân sút 24 tuổi người Brazil đã quyết định tiếp tục ở lại thi đấu cho các “cựu vương” của Cúp vô địch thế giới các CLB năm 2012.

Hồi tuần trước, Pato đã tiết lộ chuyện này với báo chí. Anh nói: “Tottenham đã liên hệ với Corinthians về vấn đề chuyển nhượng của tôi. Nhưng cuối cùng cả CLB và đại diện của tôi cũng như bản thân tôi đã đi đến quyết định tiếp tục gắn bó với nhau”.

Đây không phải là lần đầu tiên 2 đội bóng lớn ở khu Bắc London, nước Anh, này tham gia các “trận derby” trên thị trường chuyển nhượng. Nếu thực sự muốn về với xứ sở sương mù, Pato sẽ phải đứng trước những lựa chọn hết sức khó khăn giữa 1 bên là đội bóng đang thi đấu xuất sắc và “cầm cờ” Premier League và 1 bên là CLB rất có tiềm năng, hứa hẹn sẽ cho Pato một vị trí vững chắc trong đội hình.