1h45 ngày 23/10, K+1, AC Milan - Barca: Khách lấn chủ

Quang TámCập nhật 07:54 ngày 22/10/2013

 So với lịch sử hào hùng, AC Milan chỉ còn là cái bóng của chính mình. Cuộc chiến rạng sáng mai tại San Siro, Milan chắc hẳn lấy danh tiếng của quá khứ để thi đấu với Barca?!

Trận đấu giữa AC Milan và Barcelona sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 23/10 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Ở mùa giải trước, Milan từng khiến giới mộ điệu không khỏi ngỡ ngàng khi đánh bại Barca với tỉ số 2-0 ngay tại San Siro trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, bao nhiêu kỳ vọng thì Milan đem trả cho người hâm mộ bấy nhiêu thất vọng khi làm khách tại Camp Nou.

Tự thua khi viếng thăm Catalan, Milan để thất bại tới 4 bàn không gỡ và chính thức bị loại khỏi Champions League với tổng tỉ số sau hai lượt trận, 2-4.

‘ Milan sẽ lấy danh tiếng quá khứ để đấu với Barca?! (Ảnh: Mail)

Như sự sắp đặt kỳ lạ của duyên nợ, những lá thăm may rủi của Champions League một lần nữa đưa Milan "ngồi cùng mâm" với Barcelona. Có thể đó sẽ là cơ hội để "người khổng lồ" nước Ý đi về và tìm lại những gì đã mất trước Barca. Nhưng người ta tin nhiều hơn vào "món nợ" trước Barca của Milan sẽ thêm chất chồng. Một lần nữa!

Milan đã có bước chạy đà hoàn hảo trước khi đón tiếp Barca bằng chiến thắng trước Udinese tại Serie A. Tuy nhiên, việc kém đội đầu bảng AS Roma đến 13 điểm trên BXH Serie A mùa này cho thấy Milan vẫn chưa tìm lại được hình ảnh của quá khứ. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt nhân sự sẽ cho Milan có thêm lí do để bào chữa thất bại trước Barca.

Balotelli và thủ thành Abbiati đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trước Udinese và khả năng ra sân trong trận đấu quan trọng này vẫn còn bỏ ngỏ.

Ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Tata Martino đã bất ngờ đứt mạch chiến thắng khi để Osasuna cầm hoà 0-0 tại vòng 8 La Liga. Tuy nhiên đó chỉ được các cules xem như một tai nạn của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Có thể, nỗi buồn đứt mạch chiến thắng sẽ được giải toả bằng chiến thắng trên đất Ý.

HLV Tata Martino đem 22 cầu thủ đến Milan và trong đó có những cái tên quan trọng nhất như Leo Messi, Neymar, Xavi hay Iniesta, Cesc... và đặc biệt là Puyol, Pique. Với đội hình mạnh nhất trong tay, Barca đã và đang nghĩ đến 3 điểm trọn vẹn tại San Siro.

Trong thời khắc Milan chỉ còn là cái bóng của chính mình khi đem so với lịch sử, Barca biết tận dụng lợi thế và biến San Siro trở thành sân nhà của chính mình!

Đội hình dự kiến:

+ AC Milan: C. Abbiati - I. Abate, C. Zapata, P. Mexès, K. Constant - N. de Jong, A. Poli, S. Muntari, R. Montolivo, Robinho - M. Balotelli.

+ Barcelona: Víctor Valdés - Dani Alves, G. Piqué, M. Bartra, A. Correia - S. Busquets - Xavi, A. Iniesta - Pedro, Neymar, L. Messi