22h00 ngày 25/8, Cardiff City - Man City: Dạo chơi và 3 điểm

Quang TámCập nhật 15:34 ngày 25/08/2013

 Man City đã có màn ra mắt ấn tượng dưới thời Pellegrini khi giành chiến thắng 4-0 trước Newcastle. Chuyến hành quân đến xứ Wales lần này sẽ là cơ hội để Man City phủ xanh thành Cardiff.

Trận đấu giữa Cardiff City và Man City sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 22h00 ngày 25/8. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Chiến thắng 4-0 của Man City trước Newcastle vào ngày mở màn mùa giải có thể chỉ là khởi đầu cho những cuộc hủy diệt kinh hoàng mà đội bóng của HLV Manuel Pellegrini sẽ còn gieo rắc cho các đối thủ của họ ở Premier League, với hàng công giàu chất lượng nhất giải Ngoại hạng.

Trong khi đó, sau 51 năm, đội bóng Xứ Wales mới có dịp tổ chức một trận cầu cấp cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù trên sân nhà và Cardiff City là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ. Chính vì đó, việc Man City sẽ phủ xanh thành Cardiff là câu chuyện không khó đoán.

‘ Man City đã sẵn sàng cho chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League. (Ảnh: Getty)

Một thống kê đủ để khiến mọi hàng thủ ở Anh phải dè chừng: Man City sẽ là đội duy nhất ở giải Ngoại hạng bước vào mùa giải mới với 4 tiền đạo có nhiều hơn 10 bàn cho đội bóng của họ ở giải vô địch quốc gia mùa trước.

Tuy nhiên, chuyến hành quân xa nhà lần này, tân HLV Pellegrini đang đau đầu với chấn thương của trung vệ Kompany. Anh gia nhập danh sách 'nằm viện' vốn đã gồm Matija Nastasic, Micah Richards và Stevan Jovetic. Theo đó, nhiều khả năng Javi Garcia sẽ được lựa chọn để thay thế trung vệ người Bỉ. Hậu vệ trẻ Dedryck Boyata cũng là một lựa chọn không tồi cho HLV Pellegrini.

Về phía Cardiff, trừ trường hợp Andrew Taylor bị treo giò và Andreas Cornelius đang hồi phục chấn thương, HLV Mackay sẽ có trong tay tất cả những con bài chiến thuật tốt nhất.

Trong lịch sử đối đầu, Man City đã từng thất thủ trước Cardiff với tỉ số tối thiểu 1-0 ở một trận đấu trong khuôn khổ FA Cup năm 1994. Lịch sử này sẽ thay đổi khi những nhà cựu vô địch hành quân đến xứ Wales được xem như cuộc dạo chơi và ra về cùng 3 điểm bỏ túi.

Con số thống kê:

- Tỉ lệ chuyền bóng thành công trung bình của bộ đôi tiền vệ trung tâm Toure-Fernandinho trong trận Man City thắng Newcastle 4-0 ở lượt trước là rất cao: 92,5% (173 đường chuyền thành công trong 187 đường chuyền).

- Đây sẽ là trận đầu tiên Man City và Cardiff gặp nhau ở một giải chuyên nghiệp Anh sau 28 năm (lần gần nhất là tháng 3/1985 ở giải hạng Nhì cũ, kết quả là 2-2).

- Đây sẽ là trận đầu tiên của Cardiff ở giải đấu hạng cao nhất nước Anh sau 18.572 ngày, kể từ trận họ đánh bại West Ham 3-0 vào ngày 23/4/1962.

Đội hình dự kiến:

+ Cardiff: Marshall - Connolly, Caulker, Turner, A Taylor - Whittingham, Medel - Kim Bo Kyung, Gunnarsson, Bellamy - Cornelius.

+ Man City: Hart - Zabaleta, Lescott, Javi Garcia, Clichy - Toure, Fernandinho - Navas, Silva, Aguero - Negredo.