2h ngày 27/08, Man Utd – Chelsea: Nhà hát mở đại tiệc

Quang TámCập nhật 12:57 ngày 26/08/2013

 Cuộc đụng độ hai thế lực hàng đầu bóng đá Anh, Man Utd và Chelsea tại Old Trafford luôn hứa hẹn một đại tiệc về bóng đá tấn công.

Thách thức của Moyes

Man Utd dưới kỷ nguyên của David Moyes đã có những chuệch choạc ở thuở ban đầu bằng những trận hòa và thua rất đáng buồn trong tour du đấu mùa Hè. Tuy nhiên, Moyes cũng đã biết làm yên lòng các CĐV khi mùa giải chính thức bắt đầu. Đoạt Siêu cúp nước Anh và sau đó là chiến thắng 4-1 trước Swansea trong ngày Premier League khai màn, David Moyes đang dần đặt dấu ấn của mình tại Old Trafford.

Dấu ấn của Moyes sẽ thêm phần sâu đậm khi vượt qua thách thức thực sự mang tên The Blues vào đêm nay ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Đội bóng đến từ London, đội bóng của Mourinho và là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Hẳn nhiên, đánh bại Mou-Team sẽ là lời khẳng định rõ nét nhất của Moyes để bắt đầu một kỷ nguyên ở Manchester.

‘ Thách thức của Moyes chính là Mou-Team. (Ảnh: Mail)

Kể từ khi được xác nhận sẽ trở thành người kế vị Sir Alex Ferguson, Moyes đã phải đợi hơn 100 ngày để có thể ra mắt trước các cổ động viên nhà. Moyes vẫn còn đang bộn bề công việc ở trên thị trường chuyển nhượng và cuộc chiến trước Chelsea đêm nay sẽ đem đến cho Man Utd những câu trả lời, những kế hoạch về chặng đường tiếp theo.

The Blues đã không thua trong 10 trận đấu tại Premier League gần nhất - tính cả chiến thắng 1-0 tại Old Trafford vào tháng Năm. Trong khi thành tích trên sân nhà của Man Utd tại Premier League rất tuyệt vời – họ giành 51 chiến thắng trong tổng số 59 trận sân nhà, để thua 5 trận trong đó có 2 trận thua trước chính Chelsea.

Những yếu tố quyết định đến thành bại của trận đấu

Nơi Man Utd yếu nhất lại chính là nơi Chelsea mạnh nhất – hàng tiền vệ. Trong danh sách đội hình 1 của Quỷ đỏ mùa này có tới 10 tiền vệ nhưng ngoại trừ Giggs và Kagawa có thể tung ra những đường chuyền “chết người”, không ai có thể đảm nhận phần việc này. 28 bàn thắng trên mọi đấu trường cho một mùa giải là con số phản ánh thực lực yếu kém của hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”.

‘ Chelsea đang sở hữu một đội ngũ tiền vệ giàu chất lượng. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, Chelsea cả thảy 11 tiền vệ (tính cả Moses và Schuerrle). Cách chơi tấn công của Chelsea sau 2 trận đầu tiên phụ thuộc khá nhiều vào cặp Oscar và Hazard bên cạnh Mata - chìa khóa mở đường vào khung thành mọi đối thủ. Sự sáng tạo là có thừa nơi tuyến giữa của Chelsea và chính vì thế số bàn thắng của hàng tiền vệ Chelsea đã ghi tổng cộng… 119 bàn mùa trước, tức nhiều gần gấp 5 lần so với Man Utd.

Trong trận cầu lớn tại Old Trafford đêm nay, đội bóng nào làm chủ nơi tuyến giữa, đội bóng đó sẽ thành công.

Bên cạnh đó, Man Utd và Chelsea đều là những đội bóng lớn. Vậy nên, khoảnh khắc của một ngôi sao có thể thay đổi cục diện của cả trận đấu. Những Van Persie, Rooney hay Torres, Mata, Lampard… đã sẵn sàng nổ súng và chính họ được chờ đợi để làm nên sự khác biệt.

Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Moyes và Mourinho trên băng ghế huấn luyện cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đại cục của trận đấu; xa hơn nữa sẽ là đại cục của cả cuộc đua tại Premier League. Nhưng khi trận đấu chưa kết thúc thì mọi dự đoán vẫn chỉ mang tính chất tham khảo và người hâm mộ chỉ cần tìm câu trả lời sau 90 phút tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Con số thống kê:

- Trải qua 42 lần chạm mặt, Man United có được 13 chiến thắng còn Chelsea là 14.
- Trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào giành chiến thắng hai lần tại Old Trafford trong cùng một năm cả. Chelsea, từng thắng 1-0 tại đây hồi tháng 5/2013, đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên làm được điều ấy.
- Trong khuôn khổ Premier League, chưa có đội bóng nào đánh bại M.U nhiều như Chelsea cả, với tổng cộng 14 trận thắng.
- Trong 42 lần hai đội gặp nhau tại Premier League chỉ có đúng 3 lần kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng (tháng 5/1995, tháng 12/1998 và táng 5/2007).
- Robin van Persie đã ghi được 9 bàn trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Đó cũng là số bàn thắng Rooney ghi được vào lưới Chelsea trong vòng 5 năm qua.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea - Evra, Ferdinand, Vidic, Jones - Carrick, Cleverley - Giggs, Rooney, Valencia - Van Persie.

+ Chelsea: Cech - Cole, Cahill, Terry, Ivanovic - Ramires, Lampard - Hazard, Oscar, Mata - Torres.

K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận cầu hấp dẫn này. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!