2h45 ngày 12/3, VTV3 Trực tiếp Bayern Munich - Arsenal

Trần QuangCập nhật 17:39 ngày 11/03/2014

Trận chiến giữa Bayern và Arsenal luôn đáng được chờ đợi.

Thảm bại 0-2 ngay tại Emirates trước Bayern Munich đã khiến Arsenal không còn nhiều cơ hội trong chuyến hành quân đến Allianz Arena lần này. Tuy nhiên, Champions League luôn có những bất ngờ và các CĐV "Pháo thủ" đang chờ đợi điều đó từ thầy trò HLV Wenger.

Thầy trò HLV Wenger đã có màn khởi động tốt trong chuyến hành quân đến Allianz Arena khi đánh bại Everton với tỉ số đậm 4-1 tại FA Cup. Theo đó, "Pháo thủ" đang tràn trề hi vọng đoạt danh hiệu đầu tiên sau 8 mùa giải trắng tay.

Tuy nhiên tại Premier League, Arsenal đang có nguy cơ bị đẩy ra khỏi vị trí thứ 3 khi Man City đá đủ trận. Mục tiêu khả thi của một ứng viên vô địch như Arsenal tại Premier League giờ đây chỉ có thể là top 4 và tham dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, Bayern Munich đang có phong độ và vị thế đối nghịch với Arsenal. Hùm xám đang tiếp tục xây dựng vững chắc hình ảnh của đội quân “bách chiến bách thắng”. Đã 13 trận đấu liên tiếp vừa qua, đội bóng của Pep Guardiola toàn thắng, bất kể đối thủ là ai. Tính xa hơn, họ đã có 24 trận thắng trong 25 trận gần nhất.

Những con số thống kê nêu trên có thể khiến Arsenal và các CĐV cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cách đây 1 năm ngay tại Allianz Arena sẽ là vũ khí tinh thần cho thầy trò Wenger trong chuyến làm khách lần này.

(Cùng VTV Online theo dõi sự chuẩn bị của Bayern trước cuộc đón tiếp Arsenal qua VIDEO dưới đây)

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="The thao/Nam 2014/Thang 3/11032014_bayern san san cho cuoc don tiep arsenal.mp4"

Bayern sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Arsenal

Đối đầu và phong độ:

- 3 trận gần nhất giữa 2 đội, Bayern thắng 2, thua 1. Mùa trước, Arsenal từng đánh bại Bayern với tỉ số 2-0 ở Allianz Arena nhưng chung cuộc vẫn bị loại sau 2 lượt trận vì thua 1-3 ở trận lượt đi.

- Bayern Munich đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ sau trận thua Man City hồi tháng 12 năm ngoái.

- Từ đầu tháng 2 đến nay, Arsenal đá 8 trận trên mọi đấu trường, thắng 4, hòa 1, thua 3.

- Bayern thắng 10/18 trận gặp các đội bóng Anh trên sân nhà. Với riêng HLV Pep Guardiola, ông thắng 2/4 lần đụng độ Arsenal.

- Bayern thắng 21, chỉ thua 3/24 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League. Một trong ba trận thua đó là thất bại 2-3 trước Man City ở vòng bảng mùa này.

- Arsenal có 38 cú sút trúng đích ở Champions League mùa này, chưa bằng 1/2 con số tương tự của Bayern. Hùm xám đã có 96 cú sút trúng đích, nhiều nhất giải đấu này.

Lực lượng:

- Bayern Munich: Franck Ribery trở lại sau khi bỏ lỡ trận lượt đi. Pep Guardiola có đội hình mạnh nhất trong tay.

- Arsenal: Fabianski có thể bắt thay Wojciech Szczesny, người bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận lượt đi. Aaron Ramsey, Kim Kallstrom và Jack Wilshere vẫn vắng mặt vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Laurent Koscielny và Kieran Gibbs còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

- Bayern Munich: Neuer; Rafinha, J. Martinez, Dante, Alaba; Lahm, Robben, Kroos, Thiago, Ribery; Mandzukic.

- Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Flamini; Oxlade-Chamberlain, Ozil, Cazorla; Giroud.