2h45 ngày 31/10: Newcastle - Man City: "Cựu vương" trút giận?

Minh NguyễnCập nhật 07:37 ngày 30/10/2013

Lòng tự trọng của cựu vô địch Premier League đang bị tổn thương mạnh mẽ khi họ liên tiếp hứng chịu những thất bại trước các đại kình địch trong suốt thời gian qua. Và cuộc đọ sức với Newcastle vào thời điểm hiện tại có thể là cơ hội tốt để Man City “xả giận”.

Nhìn chung, thành tích của Man City không đến nỗi tồi khi ở những trận đấu gần đây, họ liên tiếp vượt qua Everton, West Ham hay CSKA Moskva. Tuy nhiên, là một đội bóng có tham vọng lớn, hẳn The Citizens không thể hài lòng với việc để thua những thế lực khác trong và ngoài nước Anh như Chelsea hay Bayern Munich.

‘ Khi lòng tự trọng của The Citizens đang bị tổn thương, liệu Newcastle có phải một đối thủ xứng tầm?

Nói cách khác, lòng tự trọng của The Citizens rõ ràng đang bị tổn thương. Trong bối cảnh ấy, Newcastle khả năng cao sẽ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” của các nhà cựu vô địch Premier League.

Trong 5 lần đối đầu của 2 đội từ năm 2011 đến nay, Man City luôn ca khúc khải hoàn với những chiến thắng rất đậm và lần gần nhất là tại giai đoạn mở màn của Premier League 2013/14. Ở trận đấu vào ngày 19/8 trên sân Etihad, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã đè bẹp đối thủ tới 4 bàn không gỡ.

Ở chiều ngược lại, đội bóng của HLV Alan Pardew đang không có phong độ thật sự tốt. Ở 4 trận gần nhất tại giải Ngoại Hạng, họ chỉ thắng có 1, hoà 1 và thua tới 2 trận. Và thật khó để nói rằng, phong độ của Chích Chòe ở Premier League không liên quan gì tới Capital One Cup, đặc biệt trong bối cảnh, đối thủ của họ ở trận đấu sắp tới lại là Man City – một UCV nặng kí cho các danh hiệu ở mùa giải này.

Về mặt con người, Newcastle không có thêm tổn thất nào mới khi Ryan Taylor phải vắng mặt dài hạn trong khi Fabricio Coloccini chưa thể mạo hiểm ra sân ngay khi đang trong giai đoạn bình phục chấn thương háng. Do đó, không loại trừ khả năng, HLV Alan Pardew sẽ vẫn sử dụng đội hình tương tự như trận gặp Sunderland vừa qua với Loic Remy trên hàng công, ngay sau anh là sự yểm trợ của những Cheik Tiote, Hatem Ben Arfa, Yoan Gouffran…

Trong khi đó, như đã tuyên bố cách đây ít lâu, HLV Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ cho Joe Hart “ra rìa” và trao cơ hội cho Costel Pantilimon. Ngoài ra, đội trưởng Vincent Kompany sẽ không thể tham gia trận tới do gặp vấn đề với cơ đùi.

Chắc chắn, vô số khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Alan Pardew nếu họ tiếp tục nuôi mộng bám trụ lại giải đấu Capital One Cup sau cuộc đọ sức với The Citizens.

Dự đoán: Newcastle 0 - 2 Man City