4h, 30/10, BĐTV, Celta Vigo – Barca: Khó cản Blaugrana

Trung KhánhCập nhật 12:14 ngày 29/10/2013

 Trên đà hưng phấn, một Celta Vigo nhỏ nhoi khó lòng chống chọi nổi cơn cuồng phong Barca. Lúc này, người ta chỉ nghĩ xem Barca sẽ chọc thủng lưới đội chủ nhà bao nhiêu bàn.

Kênh Bóng đá TV - VTVcab 16 và Bóng đá TV HD sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào lúc 4h ngày 30/10. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Người cũ gây khó cho Barca?

HLV của Celta Vigo hiện tại là Luis Enrique – cựu thủ quân của Barca ngày nào. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến trong màu áo Barca, HLV Luis Enrique có đôi chút tự tin trước cuộc tiếp đón binh đoàn tới từ xứ Catalan. Thế nhưng, kinh nghiệm đó có lẽ chẳng giúp gì nhiều cho ông thầy người Tây Ban Nha này bởi Barca của hiện tại đã rất khác.

‘ Celta Vigo sẽ áp dụng lối chơi nào khi đối đầu với Barca? (Ảnh: AFP)

Lối chơi tiqui-taca của Barca hiện tại được HLV Tata Martino kế thừa và áp dụng nhuần nhuyễn tới mức người ta không hề nhận ra sự khác biệt của Barca hiện tại với Barca dưới thời Tito Vilanova hay Pep Guardiola.

Thậm chí, nói không quá rằng lối chơi của Barca bây giờ còn hoàn thiện hơn nhiều so với hai người tiền nhiệm. Dù chưa chính thức có được danh hiệu lớn nào nhưng chỉ sau 3 tháng tiếp quản Barca trong tình thế khá đột ngột, “phù thủy” Martino đã giữ lại được cái hồn của Barca và thổi vào đó làn gió tươi tắn khi Barca lúc này đang ngạo nghễ ở ngôi đầu với 28 điểm sau 10 trận đấu ở La Liga, bất bại! Đây là sự khởi đầu hoàn hảo nhất của đội bóng xứ Catalan trong hơn 1 thế kỷ qua.

Và Barca vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại bất chấp trận hòa không bàn thắng với Osasuna ở vòng 9. Như vậy, thời thế buộc Luis Enrique phải suy nghĩ và tìm ra đối sách mới.

Khó cản Barca!

Với mạch trận bất bại trong đó chỉ duy nhất 1 trận hòa, thắng 9 tại La Liga, cũng đang đứng đầu bảng ở Champions League, Barca đang là đạo quân bất khả xâm phạm. Ngay tới Real Madrid, đối trọng hùng mạnh ở La Liga, cũng đã cúi đầu khâm phục sức mạnh của Barca trong trận El Clasico một chiều vào cuối tuần trước, việc Celta Vigo có thể chống đỡ được Barca và giành được kết quả hòa cũng là điều mà thầy trò Luis Enrique mơ ước.

‘ Barca lúc này thực sự rất khó cản (Ảnh: Getty)

Không chỉ ở việc có được thành tích sáng ngời hiện có, Barca đang phô diễn lối chơi thuyết phục làm tan chảy cả trái tim của những người khó tính nhất. Bất chấp việc Messi không đạt phong độ đỉnh, Jordi Alba chấn thương hay Puyol và Pedro thường chơi dự bị thì Barca vẫn có thừa nhân tố làm nên chuyện trong lối chơi uyển chuyển và biến ảo.

Xem Neymar đi bóng hay Alexis ghi bàn vào lưới Real, Barca có quá nhiều cách để chọc thủng lưới bất cứ hàng thủ nào. Vấn đề là những mũi công của Barca sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng mà thôi.

Lịch sử đối đầu cùng ngoảnh mặt lại với Celta Vigo khi 5 lần đối đầu gần nhất, đội chủ sân Estadio de Balaídos chưa từng thắng khi thua 4 hòa 1. Đáng khích lệ là trận hòa duy nhất đó diễn ra trong cuộc đọ sức gần nhất. Thêm nữa, Celta Vigo cũng có trận đại thắng 5-0 trước đối thủ sừng sỏ Malaga để khép lại mạch 7 trận chưa biết mùi chiến thắng. Những điểm cộng đáng khích lệ ấy sẽ nuôi dưỡng tinh thần của Celta Vigo nhưng lúc này, họ nên sống thực tế hơn và sẵn sàng đón nhận cơn cuồng phong từ xứ Catalan.