5 "tiền vệ thép" đáng bổ sung cho Arsenal

M.N (dịch)Cập nhật 07:09 ngày 25/03/2014

Arsenal đã quá thừa sự sáng tạo ở hàng tiền vệ và câu hỏi đặt ra là: Liệu Ngài Giáo Sư có nên tăng cường thêm chất thép cho nơi đây? – Nếu câu trả lời là có, hẳn HLV Arsene Wenger nên lưu ý đến những cái tên sau:

Sự “mỏng cơm” của tuyến giữa là một trong những lý do khiến Arsenal phải đón nhận trận thua thảm tại Stamford Bridge hồi cuối tuần qua. Ở trận derby thành London ấy, những tiền vệ trung tâm như Santi Cazorla và Alex Oxlade-Chamberlain dường như đã quá thiếu kinh nghiệm khi phải đối đầu với cặp David Luiz và Nemanja Matic, những mẫu cầu thủ có khả năng tranh chấp cực tốt.

Chính vì lẽ đó, có lẽ, đã đến lúc HLV Arsene Wenger tính tới việc đón về Emirates những gương mặt “rắn rỏi” hơn, để có thể làm giàu thêm chất thép cho hàng tiền vệ. Và sau đây là 5 cái tên mà Ngài Giáo Sư thực sự nên cân nhắc nếu có nhu cầu:

1. William Carvalho

Cầu thủ đang thuộc biên chế Sporting Lisbon này có lẽ là một trong những cái tên thích hợp nhất để bổ sung vào hàng tiền vệ Arsenal. Sở hữu thể hình, thể lực cực lý tưởng nhưng cũng không kém phần khéo léo, tiền vệ người Bồ Đào Nha này được so sánh như một “phiên bản khác” của Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi 2013 – Yaya Toure.

‘ Và nếu muốn có được tiền vệ này, Arsenal nên xúc tiến thương vụ càng sớm càng tốt bởi khi Carvalho thi đấu ấn tượng cùng "Seleccao châu Âu" tại World Cup tới, mức giá sở hữu anh chắc chắn cũng sẽ độn lên rất nhiều.

2. Javier Mascherano

Tiền vệ trứ danh một thời của Liverpool vẫn có chỗ đứng nhất định tại sân Nou Camp từ hồi chuyển tới đây thi đấu hồi năm 2010. Tuy nhiên, cựu HLV Pep Guardiola lại thường xuyên sử dụng anh với vai trò một trung vệ và giờ đây, “hậu bối” của ông – HLV Tata Martino cũng có chung suy nghĩ với vị chiến lược gia tiền nhiệm.

‘ Thế nhưng, chắc hẳn rằng, tiền vệ người Argentina luôn mong mỏi về việc được trả lại đúng vị trí đã làm nên tên tuổi của anh – và một CLB có lối chơi tấn công như Arsenal, rõ ràng là điểm đến thích hợp cho Mascherano.

3. Sami Khedira

Chiến thuật 4-3-3 của tân HLV Real – Carlo Ancelotti có nghĩa rằng chỉ duy nhất một tiền vệ phòng ngự được ra trận cùng Los Blancos. Trong khi đó, ngôi sao người Đức này lại đang thiếu đi khả năng cạnh tranh sau chuỗi ngày nghỉ thi đấu và sa sút phong độ vì chấn thương.

‘ Điều Sami Khedira cần vào lúc này để có thể thi đấu tốt trở lại, có lẽ chính là thời gian. Và nếu muốn đầu tư lâu dài, HLV Arsene Wenger hẳn cũng nên tính tới mục tiêu này bởi những tố chất mà tiền vệ trung tâm người Đức đang sở hữu.

4. Sven Bender

Trong danh sách ngôi sao của Dortmund, Sven Bender có vẻ ít gây được sự chú ý. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm cao lớn này chính là một phần quan trọng mang lại những thành công trong thời gian gần đây cho đội bóng áo vàng của nước Đức.

‘ Chấn thương hồi tháng Hai đang khiến Sven Bender phải làm khán giả và trong bối cảnh Dortmund sắp phải đón nhận một cuộc “chảy máu” nhân tài, cơ hội giành tiền vệ người Đức này của Arsenal cũng đến gần hơn.

5. Mateo Musacchio

Tiền vệ người Argentina này có thể coi là “công thần” của Villareal khi chấp nhận tiếp tục ở lại CLB khi “Tàu ngầm vàng” bị rớt xuống giải đấu cấp dưới tại TBN hồi năm 2012.

‘ Vai trò của Musacchio càng được thể hiện rõ hơn nữa khi chính anh là người góp phần giúp Villarreal trở lại La Liga đầy ấn tượng ở mùa giải 2013/14 (thậm chí CLB này còn cạnh tranh sòng phẳng với những Sevilla, Real Sociedad hay Athletic Bilbao cho một suất dự Champions League mùa giải tới).

Kỹ thuật tuyệt vời, tranh chấp bóng bổng cực tốt cùng sự đa dạng (có thể chơi tốt cả ở vị trí trung vệ và tiền vệ) là những “điểm cộng” dành cho Mateo Musacchio.

Từ những gì kể trên, việc Arsenal để mắt tới Mateo Musacchio có lẽ không phải là điều vô căn cứt. Tuy nhiên, việc làm thế nào để đoạt người lại là câu hỏi khó dành cho The Gunners khi mà hàng loạt CLB lớn khắp châu Âu đều đang chờ đợi chữ kí của “công thần” Villarreal này.