Arsenal - Liverpool: Bại binh phục hận (23h00 ngày 16/2)

Trần QuangCập nhật 09:00 ngày 16/02/2014

Arsenal sẽ đòi lại được món nợ đã vay tại Anfield - Ảnh: AFP

Thầy trò HLV Wenger đã có cơ hội rất nhanh để đòi lại món nợ và xua tan nỗi đau ở Anfield khi thất bại 1-5 cách đây hơn 1 tuần. Thế nhưng trên sân nhà Emirates, "Pháo thủ" có làm được hay sẽ là nợ chồng nợ?!

Cuối tuần trước, Liverpool đã dạy cho Arsenal một bài học về bóng đá tấn công. Chỉ cần 20 phút, Liverpool đã ghi 4 bàn vào lưới đội bóng đến từ London. Điều trớ trêu, trước chuyến làm khách đến Anfield, "Pháo thủ" được biết đến là đội bóng có hàng thủ xuất sắc nhất Premier League.

Thất bại trước Liverpool đã khiến Arsenal đánh mất ngôi đầu vào tay Chelsea và bị Man City bám đuổi quyết liệt. Chưa hết, trong cuộc tiếp đón Man Utd tại Emirates hôm giữa tuần, Arsenal đã không thể có được chiến thắng. Theo đó, "Pháo thủ" vẫn đang loay hoay tìm cách vươn lên trong cuộc đua tại giải Ngoại hạng.

Không có được sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý cho cuộc tiếp đón Liverpool tại Emirates vào tối mai. Tuy nhiên, bản thân HLV Wenger lại đang háo hức chờ đợi trận đấu này.

Theo đó, chiến lược gia người Pháp chia sẻ: "Chúng tôi có thể nói rằng Liverpool chính là đội đầu tiên chúng tôi muốn gặp. Khi bạn có thể đưa mọi việc trở lại quỹ đạo, bạn sẽ muốn có một cơ hội để chứng tỏ mình".

Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng khẳng định: "Điều mang tính quyết định đến kết quả chung cuộc của mùa giải chính là chúng tôi phải cố gắng từng trận một. Tôi tin vào điều đó và việc gặp một đội bóng mạnh ở Premier League sẽ giúp ích cho chúng tôi hơn nhiều so với gặp một đội ở Championship".

Ở bên kia chiến tuyến, Liverpool đang có tinh thần rất tốt kể từ sau chiến thắng vùi dập Arsenal ở Anfield. Hôm giữa tuần, thầy trò HLV Rodgers đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Fulham. Giờ đây, "Lữ đoàn Đỏ" không chỉ vững vàng ở ngôi vị thứ 4 trên BXH mà chỉ còn kém Arsenal đúng 3 điểm mà thôi.

Có thể Liverpool không có lợi thế sân nhà nhưng The Kop có lợi thế về tâm lý. Hơn cả, "Lữ đoàn Đỏ" không phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc như Arsenal. Theo đó, FA Cup sẽ được Liverpool đầu tư để sẵn sàng đoạt cúp.

Đội hình dự kiến: