Arsenal - West Ham: Gian nan đường trở lại top 4 (1h45 ngày 16/4, K+1)

Minh VyCập nhật 11:51 ngày 15/04/2014

Arsenal (áo vàng) đã chính thức bị mất vị trí trong top 4 bởi Everton - Ảnh: Getty

Từ ứng viên sáng giá cho chức vô địch, Arsenal trở thành kẻ trắng tay tại Premier League và rất có thể bị Everton đánh bật khỏi top 4. Hãy làm gì đi, Wenger?!

Chiến thắng nhọc nhằn trước Wigan cách đây 3 ngày đã đưa Arsenal tiến gần hơn đến danh hiệu đầu tiên sau 8 mùa giải trắng tay. Vượt qua Wigan tại bán kết, Arsenal sẽ chỉ phải gặp Hull City để có danh hiệu FA Cup sau 8 mùa giải khô hạn tại Emirates.

Tuy nhiên, tấm vé và chung kết FA Cup khiến Arsenal đã phải trả giá không ít. Hàng loạt chấn thương ép những chủ lực như Mertesacker, Arteta, Cazorla và đặc biệt là Giroud phải chinh chiến với mật độ dày đặc. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng những trụ cột như Ozil, Walcott... khiến Arsenal trở nên yếu đuối trong cuộc trường chinh đòi lại vị trí trong top 4 từ tay Everton.

Tuy nhiên, Arsenal có lợi thế sân nhà, nơi họ bất bại kể từ sau trận thua trước Aston Villa hồi đầu mùa. Điều cần thiết với "Pháo thủ" lúc này chính là việc phải phải duy trì tình thần quyết đấu ở Wembley và coi mỗi trận đấu bây giờ giống như một trận chung kết.

Có thể, West Ham là đối thủ khó chịu và được nghỉ những 10 ngày so với chưa đầy 3 ngày của "Pháo thủ". Trên lý thuyết, Arsenal luôn gặp vấn đề trước những đối thủ chịu khó chơi rát và West Ham lúc này chẳng có gì ngoài sức.

Thế nhưng tại Emirates, Arsenal đã bất bại 15 trận liên tiếp tại Premier League, hơn nữa, West Ham là đối thủ rất dễ chịu với Pháo thủ trong những năm gần đây. 12 cuộc gặp gỡ cuối cùng giữa 2 đội, Arsenal bất bại, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp gần đây. Sẽ chẳng có nhiều ngạc nhiên nếu tại Emirates, Arsenal có thêm chiến thắng thứ 7.

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trước West Ham.

- Arsenal chỉ có được 2 điểm trong 4 trận đấu gần nhất. Lần cuối cùng Pháo thủ không thể thắng trong 5 vòng đấu liên tiếp là từ đầu năm 2009.

- 6 trận gần nhất, West Ham thắng 2 thua 4. Trước đó họ có 4 chiến thắng liên tiếp trong tháng 2.

Lực lượng:

- Arsenal: Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Wojciech Szczesny trở lại đội hình xuất phát, nhưng khả năng ra sân của Oxlade-Chamberlain, Nacho Monreal và Lukas Podolski.

- West Ham: Đội trưởng Kevin Nolan chấn thương gân kheo và có thể không kịp bình phục. George McCartney và Marco Borriello tiếp tục vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

- Arsenal ( 4-2-3-1): Szcczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Arteta; Rosickym Cazorla, Podolski; Giroud.

- West Ham (4-5-1): Adrián; Demel, Tomkins, Reid, Armero; Downing, Noble, Diame, Taylor, Jarvis; Carroll.