Bale giành cú đúp danh hiệu lớn của PFA

Trung Khánh Cập nhật 09:11 ngày 29/04/2013

Bale vui mừng với cú đúp nhận được từ PFA

 Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) vừa chính thức trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Tài năng trẻ gây ấn tượng nhất cho Gareth Bale.

Tiền vệ ngôi sao Gareth Bale với một năm thi đấu chói sáng trong màu áo Tottenham đã xuất sắc giành cú đúp danh hiệu cá nhân danh giá nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) trao tặng. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã vượt qua hàng loạt ứng viên sáng giá khác để sở hữu đồng thời danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Tài năng trẻ gây ấn tượng nhất năm 2012.

Đây là kết quả từng được dự đoán trước nhưng cũng khá bất ngờ bởi trong lịch sử, mới chỉ có hai cầu thủ có vinh dự giành được cú đúp danh hiệu này. Trước đó, chỉ có Cris Ronaldo (2007) và Andy Gray (1977) làm được điều này.

Ở cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Bale đã vượt qua những ứng viên sáng giá khác như Van Persie, Suarez, Carrick, Mata và Hazard. Sở dĩ tiền vệ xứ Wales nhận được số phiếu ủng hộ nhiều nhất là bởi ngôi sao 24 tuổi này đang có tầm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Tottenham. Bale là nguồn cảm hứng và là nhân tố chủ chốt mang lại nhiều điểm số cho Spurs khi ghi được những bàn thắng mang tính chất quyết định.

‘ Bale trở thành nhân vật thứ ba trong lịch sử giành cú đúp danh hiệu cá nhân của PFA (Ảnh: Daily Mail)


Còn trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm, “Ronaldo chân trái” đã vượt qua 5 tài năng trẻ khác là Wilshere, Lukaku, Benteke, Welbeck và thêm một lần nữa Hazard ngậm ngùi xếp sau.

Năm 2012 không phải là năm đầu tiên tài năng của Bale được thừa nhận. Trước đó hai năm, Bale cũng từng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và làm mưa làm gió trong màu áo Spurs ở cả đấu trường Premier League và Champions League. Hiện tại, truyền nhân của Ryan Giggs đang có thành tích ghi bàn rất tốt với 19 bàn thắng, chỉ kém Persie của ĐKVĐ Man Utd và Suarez của Liverpool.

Vui mừng phát biểu sau khi vượt qua các đối thủ lớn để nhận cú đúp danh hiệu, Bale chia sẻ: “Nhìn vào danh sách ứng viên, có thể nhận ra rất nhiều cái tên sáng giá góp mặt. Và tôi sẽ không thể giành được những danh hiệu này nếu không có đội bóng của mình. Đây là những danh hiệu lớn và tôi rất vui mừng khi có vinh dự nhận được chúng”.

“Ở mùa này, tôi kiến tạo ít hơn và ghi bàn nhiều hơn. Đó là bởi tôi được đồng đội trao nhiều cơ hội và có được những vị trí thuận lợi để lập công. Tôi sẽ hoàn thiện hơn nữa kỹ năng ghi bàn để mang về những điểm số quan trong cho đội nhà”, tiền vệ hiện có 4 pha kiến tạo, 19 bàn thắng trong 29 trận ra sân nói thêm.

‘ Chủ tịch PFA Gordon Taylor trao các danh hiệu cho Bale và nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm Kim Little