Đánh bại SV Hàn Quốc trên chấm 11m, U23 VN vào chung kết

Chi Lan (Tổng hợp)Cập nhật 18:52 ngày 01/11/2013

 Đánh bại SV Hàn Quốc với tỉ số 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam đã là đội đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết BTV Cup 2013.

Bước vào trận bán kết trước SV Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm chiến thắng đền đáp người hâm mộ sau những bê bối vừa qua.

Sau những phút đầu nhập cuộc chậm, U23 Việt Nam đã vùng lên với sự năng nổ của Phi Sơn. Tiền vệ người Hà Tĩnh chính là người thi đấu nổi bật nhất trên hàng tấn công của U23 Việt Nam với kỹ thuật khéo léo cùng khả năng kiến tạo tốt cho đồng đội.

Chiếm giữ thế trận nhưng U23 Việt Nam bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Bên cạnh đó, phong độ xuất sắc của thủ thành Kim Kyeong Min khi anh liên tục cứu thua cho SV Hàn Quốc. Đầu tiên là tình huống cản phá thành công khi đối mặt với Hà Minh Tuấn ở phút 30. Sau đó đến phút 39, đến lượt Văn Thắng cũng không thể chiến thắng được Kyeong Min dù đối mặt trực tiếp.

‘ U23 Việt Nam với niềm vui chiến thắng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hiệp hai chứng kiến sức ép mạnh mẽ đến từ phía SV Hàn Quốc. Đội bóng đến từ xứ sở kim chi thường xuyên sử dụng những đường bóng bổng để uy hiếp vòng cấm U23 Việt Nam. Trong khi đó, kể từ khi Phi Sơn bị đau rời sân ở phút 59, hàng công U23 Việt Nam không còn tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành SV Hàn Quốc.

Phút 68, Lee Tae Hee của SV Hàn Quốc phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Mặc dù có lợi thế hơn người nhưng trong suốt hơn 20 phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam không thể tạo ra được những pha bóng tấn công hiệu quả để ghi được bàn thắng. Hòa 0-0 sau 90 phút, U23 Việt Nam và SV Hàn Quốc bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản được hai cú đá của SV Hàn Quốc để đưa U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 và đoạt vé vào chơi chung kết BTV Cup 2013.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn (Hải Huy 69’), Văn Quyết, Văn Thắng (Hồng Quân 83’), Phi Sơn (Mạnh Dũng 59’), Hà Minh Tuấn.