HAGL 1-4 Hà Nội T&T: Đại náo phố Núi

T.K (Theo Bóng đá số)Cập nhật 20:24 ngày 17/01/2014

Dù phải làm khách trên sân của HAGL nhưng Hà Nội T&T đã chứng minh bản lĩnh nhà vô địch khi vượt qua đội chủ nhà bằng một tỉ số đậm 4-1.

Dưới sự cổ vũ của CĐV nhà, HAGL đã sớm gây sức ép lên phần sân của Hà Nội T&T. Ngay ở giây thứ 30, HAGL đã có cơ hội mở tỉ số. Tiền vệ Trần Vũ cầm bóng xâm nhập thẳng vào vòng cấm. Anh đối mặt với Hồng Sơn và làm động tác loại thủ môn này. Tuy nhiên, Hồng Sơn rất kinh nghiệm khi kịp chạm tay vào bóng khiến Trần Vũ không thể dứt điểm. Ngay sau đó, Timothy rồi Đức Dương có cơ hội nhưng lại không thể dứt điểm trước sự đeo bám của hàng thủ HN T&T.

Tuy vậy, chỉ sau vài phút đầu thi đấu trong sự hưng phấn, các cầu thủ của HAGL đã nhanh chóng nhường phần kiểm soát bóng cho đội khách. Chỉ chưa đầy 20 phút sau tiếng còi khai cuộc, HN T&T đã có ít nhất 4 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng phố Núi. Đầu tiên là cú dứt điểm của Văn Quyết ở phút thứ 5, tiếp đến là hai tình huống dứt điểm ở các phút thứ 9 và 20 của tiền đạo Gonzalo, cùng pha bật cao đánh đầu của Văn Pho ở phút thứ 22.

Phải đến phút thứ 24, tỉ số mới được mở cho HN T&T. Từ đường chuyền bổng của Ngọc Đức, Văn Quyết khống chế gọn gàng và tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Bassey.

Đến phút thứ 58, tỉ số đã là 2-0 cho đội khách Hà Nội T&T. Người lập công là Samson. Tiền đạo nhập tịch ghi bàn sau pha đánh đầu hiểm hóc. Nỗ lực tấn công của HAGL được đền bù ở phút 72, Timothy bị Sam Gallagher đẩy ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính tiền đạo này đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho HAGL.

Những phút cuối trận, HAGL chơi khá bùng nổ. Phút thứ 84, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Timothy bật cao đánh đầu, nhưng đáng tiếc bóng lại lại tìm đến xà ngang bật ra. Một phút sau, lưới của HN T&T đã rung lên sau cú đánh đầu của Thái Dương. Tuy nhiên, trọng tài xác định anh đã việt vị.

Trong khi may mắn vẫn chưa mỉm cười, HAGL đã bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút thứ 87, người lập công là Samson. Chưa hết, đến phút 90+5, Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho HN T&T. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Hà Nội T&T ở mùa này sau khi thắng B.Bình Dương 4-2 trong trận mở màn trên sân nhà.

Ở trận đấu sớm còn lại ở vòng hai, dù thi đấu khá tốt trong hiệp một nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến V.Ninh Bình phải nhận trái đắng khi để thua 1-3 trước tân binh Than Quảng Ninh. Patyio mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà ở phút 21, trong khi đó 3 bàn thắng của Than Quảng Ninh được ghi do công của Peter Oghene (phút 48), Uche (phút 52) và Vũ Minh Tuấn (phút 70). Trận đấu này có thể xem là một bất ngờ đầu tiên tại giải.