Lượt đi bán kết Europa League: Chelsea rộng đường vào chung kết

HMCập nhật 10:02 ngày 26/04/2013

 Chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Basel đã mở toang cánh cửa vào chung kết Europa League năm nay cho thầy trò HLV Benitez. Trong khi đó, Fenerbahce đã gây bất ngờ khi đả bại Benfica với tỉ số 1-0 trên sân nhà Sukru Saracoglu.

Làm khách trên đất Thụy Sĩ trước “hiện tượng” Basel, đoàn quân của HLV Benitez đã tỏ ra thận trọng khi không vội vàng lao lên phía trước như hình ảnh thường thấy khi họ thi đấu với những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Cách nhập cuộc này của Chelsea đã giúp Basel nắm thế chủ động và kiểm soát tốt ở khu vực giữa sân.

‘ Moses ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. (Ảnh: Getty)

Khi đội chủ nhà vẫn còn loay hoay với chính thế chủ động của mình để tìm giải pháp tiếp cận khung thành của Petr Cech thì đã phải nhận bàn thua. Phút 12, từ pha đá phạt góc của Lampard, bóng sượt qua đầu Ivanovic, đập vào lưng Moses rồi đi vào lưới.

Sau đó đội chủ nhà đã rất cố gắng thi đấu trong hiệp 1 nhưng không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của Chelsea, trong khi đó đội khách tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm từ những đường phản công.

Sang hiệp 2, Basel tiếp tục miệt mài tấn công để rồi nhận được phần thưởng xứng đáng từ cú đá 11m thành công của Schar ở phút 87 sau rất nhiều pha hãm thành. Tuy nhiên, thật đáng tiếc đội chủ nhà đã không thể kết thúc trận đấu với tỉ số hòa.

‘ Luiz đã mở toang cánh cửa vào chung kết cho Chelsea. (Ảnh: AP)

Sau khi bị gỡ, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công và đã tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành của Basel. Đến phút 94 của trận đấu, Luiz đã thực hiện thành công quả đá phạt trực tiếp để đem về chiến thắng nghẹt thở cho The Blues, qua đó tạo ra lợi thế rất lớn trước trận lượt về.

Ở diễn biến của trận bán kết còn lại trên đất Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce với lợi thế sân nhà đã có trận đấu hoàn toàn áp đảo Benfica. Thế nhưng, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có phần thiếu sắc sảo và cả may mắn ở những pha kết thúc. Fenerbahce có tới 4 lần đưa bóng dội cột dọc và xà ngang đối phương.

‘ Các cầu thủ Fenerbahce ăn mừng bàn thắng duy nhất trước Benfica. (Ảnh: Getty)

Chủ nhà Fenerbahce suýt chút nữa đã phải ôm hận khi Cristian đã không thể thành công trên chấm penalty trong những phút bù giờ của hiệp một. Tuy nhiên Egemen Korkmaz đã sửa chữa sai lầm của đồng đội và tạo ra chút lợi thế cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trước trận lượt về khi đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 72.

Thắng trận 1-0, Fenerbahce đang nắm lợi thế nhỏ trước khi hành quân đến Bồ Đào Nha sau đây ít ngày.