Man Utd 0–0 Chelsea: Bất phân thắng bại ở Old Trafford

VTV NewsCập nhật 01:49 ngày 27/08/2013

Cuộc đụng độ được NHM chờ đợi rất nhiều nhưng Man Utd và Chelsea đã cầm chân nhau tại Old Trafford trong trận đấu nhiều toan tính.

Sau 90 phút tại Old Trafford, đại chiến giữa Man Utd và Chelsea đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa 0-0 cũng như những diễn biến không thật sự hấp dẫn so với những tưởng tượng của người hâm mộ đã phản ánh đúng thế trận diễn ra trên sân. Như vậy, Mourinho cùng Chelsea tiếp tục bất bại tại Premier League năm nay. Trong khi đó, Moyes cùng Man Utd đã dần nhen nhóm những hi vọng trong lòng NHM.

Trong những phút còn lai của trận đấu, Man Utd tích cực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Truy nhiên tất cả mọi nỗ lực tìm đường vào khung thành Petr Cech đều thất bại. Trong khi đó, Chelsea cũng không thể khoan thủng mành lưới của De Gea.

‘ Cả Chelsea và Man Utd đều thận trọng trong trận đại chiến. (Ảnh: AFP)

- 78': NGUY HIỂM! Không vàoooo... Từ ngoài khu cấm địa, Rooney đã tung ra cút dứt điểm đầy bất ngờ nhưng thủ thành Cech đã phản xạ kịp thời và đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

- 75': Man Utd gia tăng sức ép nhưng hàng thủ Chelsea vẫn rất tỉnh táo, hoạt động hiệu quả.

Trận đấu trở nên chậm chạp và hết sức chắc chắc khi cả Man Utd lẫn Chelsea đều phòng thủ một cách khoa học, chính xác.

- 56': Nhận được chuyền từ Rooney Welbeck khống chế, xoay lưng và dứt điểm cận chân. Tuy nhiên cú ra chân nhanh của tiền đạo trẻ người Anh đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

Trong 10 phút đầu hiệp hai, Man Utd là đội kiểm soát bóng nhiều hơn cùng với những cú dứt điểm về phía Petr Cech. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công của các chân sút "Quỷ đỏ" không cao.

- 51': Hazard vừa có pha dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Bỉ quá nhẹ và đi đúng vào vị trí của thủ thành De Gea.

Hiệp 2 chính thức bắt đầu.

45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sự thận trọng của cả hai đã khiến trận đấu trở nên bế tắc trong hành trình tìm đường đến khung thành của Cech cũng như De Gea!

- 43': NGUY HIỂM! Nhận bóng từ đồng đội ngay trước vòng cấm địa, Oscar đã tung ra cú sút rất nhanh nhưng De Gea một lần ôm gọn được bóng.

- 39': NGUY HIỂM! Sau một loạt tình huống phối hợp từ hai bên cánh của Man Utd, bóng bất ra đúng tầm băng vào của Cleverley nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác!

- 33': De Bruyne vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với van Persie. Sau tình huống va chạm vừa rồi, máu đã chảy trên miệng De Bruyne.

- 29': NGUY HIỂM! Rooney vừa tung ra cú sút từ ngay sát vạch 16m50 nhưng Cech đã ôm gọn bóng.

- 25': Man Utd đang gia tăng sức ép lên khung thành của Petr Cech nhưng hàng thủ Chelsea bình tĩnh hóa giải các tình huống tấn công của "Quỷ đỏ".

- 23': NGUY HIỂM! Ở góc khá hẹp bên cánh trái nhưng Van Persie vẫn quyết định tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi về phía sau khung thành của Petr Cech.

‘ Trận đấu đang diễn ra hết sức quyết liệt. (Ảnh: Reuters)

- 18': Trong ít phút đã qua, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên khá cao. Tuy nhiên, do hàng thủ hai bên đều chủ động phòng ngự từ xa và không ngại va chạm nên hạn chế những tình huống phối hợp.

- 14': Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, khu nóng nhất chính là khu vực trung tuyến và các tình huống tranh chấp bóng diễn ra rất quyết liệt tại đây. Với việc sở hữu 8 tiền vệ chất lượng, Mourinho đã bố trí đội hình không tiền đạo tại Old Trafford khi cả Torres lẫn Demba Ba đều đang phải ngồi ngoài.

- 10': Oscar đã có pha sút bóng nhanh ngay sát vạch 16m50 nhưng bóng đi đến đúng vị trí của De Gea đã chờ sẵn.

-5': Trong những phút vừa qua, cả hai đội đều khởi đầu một cách thận trọng. Theo đó, không có tình huống đặc biệt nào diễn ra và khu trung tuyến vẫn là khu vực tranh chấp quyết liệt nhất.

Trận đấu đã chính thức được bắt đầu. Chelsea là đội giành quyền giao bóng trước.

Con số thống kê:

- Trải qua 42 lần chạm mặt, Man United có được 13 chiến thắng còn Chelsea là 14.
- Trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào giành chiến thắng hai lần tại Old Trafford trong cùng một năm cả. Chelsea, từng thắng 1-0 tại đây hồi tháng 5/2013, đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên làm được điều ấy.
- Trong khuôn khổ Premier League, chưa có đội bóng nào đánh bại M.U nhiều như Chelsea cả, với tổng cộng 14 trận thắng.
- Trong 42 lần hai đội gặp nhau tại Premier League chỉ có đúng 3 lần kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng (tháng 5/1995, tháng 12/1998 và táng 5/2007).
- Robin van Persie đã ghi được 9 bàn trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Đó cũng là số bàn thắng Rooney ghi được vào lưới Chelsea trong vòng 5 năm qua.

Đội hình xuất phát:

+ Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Welbeck, Rooney, Van Persie.

+ Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, De Bruyne, Oscar, Hazard, Schurrle.