Mancini tin Man City sẽ vô địch trong... mùa sau

Pan (Theo Skysport/ Goal)Cập nhật 09:20 ngày 09/04/2013

 Giành chiến thắng tại Old Trafford, HLV Mancini cho rằng Man City của ông đã sẵn sàng vô địch Premier League vào… mùa sau.

Trận derby thành Manchester đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi dù cho nó không còn mang quá nhiều ý nghĩa đến cuộc đua giành chức vô địch mùa này. Cả Man Utd lẫn Man City đều triển khai lối chơi áp sát và tấn công nhanh nhưng hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, xuất phát từ sai lầm của lão tướng Ryan Giggs, nỗ lực của Narsri đã đưa bóng đến chân của James Milner và dù chân trái không phải chân thuận nhưng tuyển thủ người Anh vẫn tung ra cú sút hiểm hóc mở tỉ số cho Man xanh.

‘ Man City giành chiến thắng thuyết phục ngay tại Old Trafford. (Ảnh: Getty)

Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của quỷ đỏ, chỉ 2 phút sau họ có được bàn gỡ. Từ quả phạt của Van Persie, Phil Jones đã đánh đầu cận thành buộc Vincent Company phải đốt lưới nhà một cách bất đắc dĩ.

Thế nhưng 20 phút sau, cầu thủ vào sân từ bang ghế dự bị Kun Aguero đã sửa sai cho đồng đội bằng tình huống đi bóng dũng mãnh trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành De Gea ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Dù 3 điểm sau trận đấu này không ảnh hưởng nhiều tới chặng đường về đích của Mu nhưng thầy trò HLV Mancini hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời sân Old Trafford khi toàn thắng ở 5 trong số 7 trận derby gần đây.

Dù chiến thắng tại Old Trafford, HLV Mancini vẫn rất thực tế khi cho rằng mùa giải năm nay đã kết thúc với Man City. Theo đó, chiến thắng này sẽ là bước đệm cho mùa giải mới. Theo đó, chiến lược gia người Italy khẳng định: “Chúng tôi biết mình có thể vô địch Premier League mùa tới. Mùa này, Man City đã mắc một số sai lầm nên bây giờ chúng tôi chẳng thể làm gì được nữa. Mùa giải đã chấm dứt với Man City. Chúng tôi cần tiếp tục chơi như thế này vào mùa tới”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Sir Alex Ferguson lại cho rằng Man Utd đã thiếu may mắn trong trận derby Manchester vừa qua. Chiến lược gia người Scotland cho hay: “Đây là một trong những trận đấu lớn nhất Premier League và chúng tôi đã không gặp may. Thật chẳng ai muốn thất bại trong trận derby nhưng chúng tôi vẫn không ảnh hưởng gì sau thất bại này”.

Sau trận đấu này, khoảng cách của Man Utd với kình địch Man City đã rút ngắn xuống còn 12 điểm trong khi Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ (hệ số 5 của Goal.com)

+ Man Utd: De Gea - 3; Rafael - 3,5, Ferdinand - 2,5, Jones - 2,5, Evra - 2,5; Young - 2,5, Giggs - 2, Carrick - 2,5, Welbeck - 2; Rooney - 2, van Persie - 3.
Thay người: Valencia - 2, Chicharito - 2, Kagawa - 2.

+ Man City: Hart - 3, Zabaleta - 2,5, Kompany - 3,5, Nastasic - 3,5, Clichy - 4; Barry - 3, Y. Toure - 3, Milner - 3,5, Silva - 3, Nasri - 3; Tevez - 2.
Thay người: Lescott - Không chấm, Aguero - 4, Garcia - 2.