“Muốn đánh bại Ý, hãy bắt chết Pirlo”

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 16:37 ngày 19/06/2013

 Đó là khẳng định của tiền vệ người Nhật đang thi đấu cho CLB Wolfsburg, Makoto Hasebe trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Italia và Nhật Bản tại Confed Cup 2013.

Mặc dù để thất thủ 0-3 trước Brazil trong ngày khai mạc Confed Cup 2013 nhưng thủ quân của ĐT Nhật Bản, Makoto Hasebe vẫn rất lạc quan về khả năng đi tiếp của đại diện đến từ châu Á.

Theo đó, Makoto Hasebe cho hay: “Chúng tôi đã chọn lối chơi phòng thủ thái quá trước Brazil. Đó là một sự xấu hổ và chúng tôi đã bị thua một cách xứng đáng. Tuy nhiên cũng cần hiểu và thông cảm, Brazil là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và đó chưa kể đến việc họ được thi đấu trên sân nhà cùng sự cổ động cuồng nhiệt của người hâm mộ. Tất cả điều đó đã tác động đến chúng tôi”.

‘ Tiền vệ Hasebe trong buổi họp báo. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi đã khiến người hâm mộ thất vọng”, Hasebe tiếp tục: “Chúng tôi đã thất thủ trong trận ra quân nhưng đây là lúc chúng tôi cần phải đứng dậy. Chúng tôi vẫn còn đó trận đấu với Italia và Mexico. Chỉ cần giành chiến thắng trong hai trận còn lại, chúng tôi sẽ có mặt tại bán kết”.

Nhận định về đối thủ Italia lần này, tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Wolfsburg, Makoto Hasebe cho biết: “Italia luôn được biết đến là một trong những đội bóng lớn trên thế giới. Họ là một tập thể có tổ chức và có một hàng thủ nổi tiếng vững chắc. Để đánh bại Italia chỉ có một cách là khóa chặt Pirlo”.

“Pirlo được biết đến như một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh ấy là “bộ não” của ĐT Italia. Chắc chắn chúng tôi phải “bắt chết” Pirlo và không cho phép anh ấy được thoải mái phô diễn tài năng của mình”, tiền vệ người Nhật khẳng định.

Trận đấu giữa Italia và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 5h00 ngày 20/6 trên sân Arena Pernambuco. Chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa, Italia sẽ chắc vé vào bán kết. Trong khi đó, thêm một thất bại nữa, ĐT Nhật Bản sẽ sớm nói lời chia tay giải đấu tiền World Cup này.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê

- Italia đủ điều kiện cho giải đấu nhờ giành ngôi á quân tại Euro 2012 - trong khi ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha sẽ tham dự với tư cách nhà vô địch thế giới.

- Lần gần nhất Italia và Nhật Bản gặp nhau là trong một trận giao hữu tại Saitama vào năm 2001. Khi đó hai đội hòa nhau 1-1.

- Nhật Bản đủ điều kiện cho Confederations Cup nhờ thành tích vô địch Asian Cup 2011 tại Doha.

- Đây là lần thứ hai Italia tham dự giải đấu, sau khi cũng đủ điều kiện vào năm 2009. Ngược lại, đây là lần thứ 5 của Nhật Bản.

- HLV đương nhiệm của ĐT Nhật Bản, Alberto Zaccheroni là một HLV có tiếng ở Serie A, ông từng giành Scudetto với Milan mùa 1998-99.

- Italai hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng thế giới FIFA còn Nhật Bản nằm ở vị trí 32.


(Theo Goal)