Pháo thủ nhàn nhã "bắn hạ" Chim hoàng yến tại Emirates

Kim NgânCập nhật 23:33 ngày 19/10/2013

 Với việc khuất phục Norwich bằng một chiến thắng đậm, thầy trò HLV Arsene Wenger tiếp tục thống trị BXH Premier League khi vòng 8 qua đi.

Dù vừa đứt mạch toàn thắng sau trận hoà 1-1 trước West Brom mới đây tuy nhiên phong độ của Arsenal từ đầu mùa giải đến giờ vẫn rất tuyệt vời. Thêm vào đó, ở chiều ngược lại, Norwich không phải là một đối thủ thực sự xứng tầm với đội bóng khu Bắc London vào lúc này. “Chim hoàng yến” hiện đang có phong độ khá… phập phù và chỉ xếp ở vị trí thứ 17 trên BXH. Chưa hết, chắc hẳn, tin tức truyền đến từ sân St James Park về việc Liverpool bị cầm hoà 2-2 đã tiếp thêm động lực lớn cho các học trò của HLV Arsene Wenger khi bước vào trận này.

‘ Wilshere và các đồng đội tiếp tục giúp Arsenal thống trị BXH Premier League

Và trong tâm trạng hưng phấn ấy, Arsenal tiếp tục thể hiện sự “thăng hoa” của mình bằng một chiến thắng tưng bừng ngay trên sân nhà.

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, The Gunners đã lập tức dồn sang phần sân đối phương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Pháo thủ đã hoàn toàn áp đặt được thế trận. Tuy nhiên, Norwich cũng hiểu rằng mình đang ở thế “cửa dưới” nên đã tập trung phòng ngự ngay từ đầu trận, đặc biệt là ở khu vực giữa sân.

Song, sau một loạt những pha bóng hãm thành không hiệu quả, cuối cùng những nỗ lực của Arsenal cũng được đền đáp. Jack Wilshere chính là người đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Tiền vệ trẻ tài năng người Anh đã có một pha phối hợp tác chiến vô cùng ăn ý với Giroud và Santi Cazorla, người vừa trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên, chính hàng phòng ngự Norwich đã chơi không tập trung trong tình huống dẫn đến bàn thua. Họ tỏ ra quá lúng túng trong khâu kèm người.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal dường như đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Việc kiểm soát được khu trung lộ khiến The Gunners lấn lướt hoàn toàn so với Norwich. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành đội khách cũng như sự thiếu may mắn trong hiệp 1 đã tước đi không ít cơ hội ghi thêm bàn thắng của Arsenal.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Norwich đã cố gắng tự tin đẩy cao đội hình ngay từ đầu để tìm kiếm thêm cơ hội. Cũng từ đây, Arsenal bắt đầu chơi “cầm chừng” để chờ đợi Chim hoàng yến sập bẫy. Và trong bối cảnh Norwich đang “hăng hái” quá đà, đòn phản công mà HLV Arsene Wenger và các học trò đã bày ra bắt đầu phát huy được tác dụng.

Bắt đầu từ tình huống phản công ở phút 59, Cazorla tự tin cầm bóng tiến sát khu vực cấm địa đối phương và chuyền bóng cho Giroud. Tiền đạo điển trai người Pháp thực hiện pha tạt bóng vô cùng đẹp mắt để Ozil đánh đầu nâng đôi cách biệt cho đội chủ sân Emirates. Bàn thắng có vẻ… "ngược đời” khi ngòi nổ chính – Giroud lại là người kiến tạo cho “khối óc” của Arsenal – Mesut Ozil.

Khi khoảng cách đã an toàn, Arsenal vẫn chơi với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng nhịp độ đã giảm đi rất nhiều. Tất nhiên, chơi chùng xuống không có nghĩa là Arsenal từ bỏ mọi cơ hội. Pháo thủ thành London vẫn tổ chức tấn công mỗi khi có cơ hội.

Rất bất ngờ, từ một pha bóng thiếu dứt khoát của trung vệ Mertersacker, đội khách bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ công của Howson. Song, đó là tất cả những gì mà Chim hoàng yến có thể làm được trong ngày làm khách tại “Pháo đài” Emirates.

Aaron Ramsey và Ozil tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa, khép lại một ngày thi đấu thành công của Arsenal. Kết quả chung cuộc 4-1 trước Norwich giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Liverpool lên thành 3 điểm khi vòng 8 kết thúc. Đồng thời, kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Arsene Wenger tiếp tục an vị trên vị trí số 1 BXH Premier League 2013/14.