Premier League vòng 19: Không có quà cho nhà ĐKVĐ

Lê ĐộCập nhật 14:50 ngày 27/12/2012

2012_12_27/2012-12-26-mancity

Trong ngày lễ Tặng quà, chỉ có các CĐV của M.U, Chelsea hay Tottenham… đều có quà nhưng NHM Man City đã bị quay lưng khi thầy trò Mancini thất thủ đau đớn ở The Light trước Sunderland.

1. Trước chuyến hành quân đến The Light, HLV Mancini đã bảo rằng: “Chúng tôi không muốn nhận “hat-trick thất bại” ở nơi này”. Trong quá khứ, Man City có những ký ức đau buồn trước Sunderland ngay chính tại The Light này. Hồi cuối tháng 8/2010, họ từng gục ngã tại sân “Ánh sáng” sau quả penalty chính xác của Darren Bent. Đầu năm nay họ lại mở đầu năm mới 2012 cũng bằng thất bại 0-1 trên sân Sunderland.

Ra quân trong ngày Lễ Tặng quà nhưng thầy trò HLV Mancini đã chẳng có gì cho những người hâm mộ. Ép sân và lấn lướt trong gần như toàn bộ trận đấu nhưng Man City vẫn bị khuất phục bởi lối chơi tử thủ của Sunderland.

‘ Tevez và các đồng đội bất ngờ gục ngã ở The Light (Ảnh: Reuters)



Rốt cuộc, nhà ĐKVĐ Premier League ngậm ngùi tay trắng rời sân Ánh sáng bởi bàn thua duy nhất từ cựu cầu thủ của mình: Adam Johnson. Nỗi đau thất bại của nhà ĐKVĐ còn nhân đôi khi kình địch cùng thành phố của họ, M.U đã giành chiến thắng ngoạn mục trước Newcastle để nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm trên BXH.

2. Man Utd và Newcastle đã tặng cho người hâm mộ một trận cầu tuyệt vời trong ngày Boxing Day. Sau 3 lần bị vượt lên dẫn trước, Quỷ đỏ cuối cùng đã lội ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng quý hơn vàng của Chicharito. Cùng với thất bại của Man City, Quỷ Đỏ đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình với khoảng cách 7 điểm.

Được đánh giá cao hơn Newcastle nhưng Quỷ đỏ đã khiến các CĐV của mình có những giây phút “sống trong sợ hãi” khi để đội khách vươn lên dẫn trước 3 lần. Tuy nhiên, Van Persie và đặc biệt là Chicharito đã tỏa sáng đúng lúc giúp Quỷ đỏ làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

‘ Chicharito ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Quỷ đỏ (Ảnh: Getty)



Tuy nhiên thắng lợi này của M.U phải trả giá đắt khi Sir Alex phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Nguyên nhân xuất phát từ phản ứng dữ dội của thuyền trưởng M.U đối với trọng tài Mike Dean khi trận đấu chuẩn bị bước sang hiệp hai. Sir Alex nổi nóng khi cho rằng Dean vẫn công nhận bàn thắng cho Newcastle khi mà tiền đạo Papiss Cisse đã ở trong thế việt vị đứng ngay sau Jonny Evans - cầu thủ đã đá phản lưới nhà trong tình huống đó.

3. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục có chiến thắng thứ 6 trong 7 trận gần đây nhất. Sau cuộc tàn sát Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues tiếp tục có niềm vui chiến thắng trước Norwich dù phải làm khách tại đây.

‘ Mata ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Norwich tối thiểu (Ảnh: Getty)


Lợi thế sân nhà cùng lối chơi phòng ngự số đông của Norwich đã khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Mata trong ngày thi đấu tỏa sáng đã ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea ở phút 38.

Chiến thắng này đã giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 3 trên BXH và chỉ kém đội nhì bảng, Man City 4 điểm (trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu).

4. Ở một diễn biến khác, Liverpool đã thảm bại tại thánh địa Britannia của Stoke City với tỉ số 1-3. Hat-trick đầu tiên của Gareth Bale tại Premier League và bàn còn lại của Defoe đã giúp Spurs hủy diệt Aston Villa 4-0 ngay trên sân khách.

3 điểm có được ở Villa Park cũng giúp Tottenham tạm chen chân vào nhóm dự Champions League (cùng được 33 điểm nhưng hơn Everton và West Brom về hiệu số). Trong khi đó, thất bại trước Stoke khiến “Lữ đoàn Đỏ” vẫn bết bát và lơ lửng ở khu vực giữa BXH.

Kết quả cụ thể:
Stoke City 3-1 Liverpool
Aston Villa 0-4 Tottenham
Arsenal (hoãn) West Ham
Everton 2-1 Wigan
Fulham 1-1 Southampton
Man Utd 4-3 Newcastle
Norwich City 0-1 Chelsea
QPR 1-2 West Brom
Reading 0-0 Swansea
Sunderland 1-0 Man City