Thành Manchester đại thắng khai màn 2013

AQCập nhật 06:32 ngày 02/01/2013

mu

Man City lẫn M.U đều có những chiến thắng đậm đà ở vòng đấu mở màn năm 2013. Trong khi đó, Tottenham cũng có chiến thắng 3-1 trước Reading để củng cố ngôi vị thứ 4 trên BXH.

Chỉ có thể là bám đuổi…

Man City đã có sự khởi đầu hoàn hảo trong năm mới 2013 khi đè bẹp đối thủ khó chịu Stoke City 3 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Zabaleta, Dzeko và Aguero. Với chiến thắng này, ĐKVĐ Man City tiếp tục bám đuổi đối trọng cùng thành phố M.U trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này.

Tiếp đón các vị khách trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã phải rất vất vả trong việc tìm đường đến khung thành của đối thủ từ lối chơi thiên về thể lực và bóng bổng của Stoke. Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực, Man City cũng có bàn khai thông bế tắc khi Zabaleta đệm bóng tung lưới Stoke sau khi thủ thành Begovic cản phá, đưa bóng đến đúng chân của hậu vệ người Argentina từ pha căng ngang của Milner bên cánh phải.

‘ Zabaleta ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Getty)

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc của Zabaleta, Man City mới chơi ấn tượng hơn để có thêm hai bàn thắng do công của Dzeko và Aguero.

Kết quả cụ thể:
Man City 3-0 Stoke City
Swansea 2-2 Aston Villa
Tottenham 3-1 Reading
West Ham 2-1 Norwich City
Wigan 0-4 Man Utd
West Brom 1-2 Fulham
Dù giành chiến thắng đậm đà trước Stoke nhưng Man City cũng chẳng thể vui mừng bởi ở trận đấu cùng giờ đội đầu bảng M.U thậm chí còn thắng đậm hơn khi hạ Wigan ngay trên sân khách với tỷ số 4-0. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Man City vẫn kém M.U tới 7 điểm trên BXH Premier League sau vòng 21.

“Song sát” Persie – Chicharito làm nên đại thắng cho M.U

Hành quân đến DW với mệnh lệnh chiến thắng, Sir Alex đã tung Persie vào sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Chicharito. Trong khoảng 30 phút đầu hiệp một, Wigan đã thể hiện được lối chơi khá ấn tượng trước M.U. Có lẽ lúc này đội chủ sân DW vẫn còn phảng phất dư âm từ trận thắng đậm Aston Villa vừa qua. Tuy nhiên, khi M.U cần, “hạt đậu nhỏ” đã lên tiếng.

Khi đồng hồ chỉ sang phút 35, Chicharito đã có mặt đúng lúc và nhanh chân đệm bóng tung lưới Al-Habsi sau khi Evra dứt điểm không thành công. Sau đó 8 phút, cách biệt được nhân đôi cho M.U. Có bóng trong vòng cấm Wigan, chân sút người Hà Lan túng cú dứt điểm chân phải vào góc xa khung thành Al-Habsi. Một trận đấu dễ dàng cho Quỷ đỏ.

‘ Chicharito tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trong màu áo Quỷ đỏ (Ảnh: AP)

Trong 45 phút hiệp hai, M.U thi đấu đầy bản lĩnh và đủ khôn khéo để làm giảm ý chí của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Chicharito và Van Persie đều tiếp tục lập công để làm nên cú đúp cho riêng mình.

“Hạt đậu nhỏ” hoàn thành cú đúp ở phút 63 với pha dứt điểm gọn gàng từ đường kiến tạo của Van Persie. Trong khi đó, cựu thủ quân của Arsenal chỉ có được cú đúp cho riêng mình khi ghi bàn ở phút 88. Qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho Quỷ đỏ. Với kết quả này, M.U gia cố vững chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách an toàn trước kình địch Man City.

Ở một diễn biến khác, Tottenham cũng có được chiến thắng 3-1 không mấy khó khăn trước đội bóng ở khu “đèn đỏ”, Reading. Với chiến thắng này, Spurs tạm thời lấy ngôi vị thứ 3 của Chelsea trên BXH nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.