VIDEO: Arsenal "vượt ải" Southampton nhờ cú đúp của Giroud

Minh NguyễnCập nhật 00:48 ngày 24/11/2013

 Lấn lướt hơn hẳn đối thủ tuy nhiên Arsenal cũng phải nhờ đến những sai lầm tai hại của hàng thủ Southampton mới có thể ca khúc khải hoàn trong trận đấu ở vòng 12 này.

Như đã dự đoán từ trước, Southampton đến với Emirates mang theo cả một hệ thống phòng ngự vô cùng khó chịu. Điều đó khiến Arsenal – dù là đội cầm bóng nhiều hơn hẳn trong hiệp 1 nhưng cũng hoàn toàn bế tắc trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu.

‘ Sự nhanh nhạy trong tình huống chớp thời cơ của Giroud đã khiến Southampton phải trả giá đắt

Những tưởng, hiệp 1 sẽ diễn ra vô cùng ảm đạm thì bất ngờ, ở phút thứ 22, Southampton đã phải trả giá vì sai lầm tai hại của thủ thành Boruc. Giroud cướp bóng ngay trong chân thủ thành đối phương và dễ dàng đưa bóng vào lưới mở tỷ số.

Khi đã bị thủng lưới, Southampton buộc phải tăng tốc tuy nhiên việc Soto chơi tấn công lại chính là điều mà Arsenal mong muốn nhất. Xét về mặt chất lượng đội hình, The Gunners nhỉnh hơn đội khách rất nhiều. Và khi điểm mạnh nhất của đối thủ là phòng ngự, không còn được duy trì, rõ ràng, sự áp đảo đến từ Arsenal là điều dễ thấy.

Dù không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên, Arsenal vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 85 nhờ công của Giroud trên chấm 11m.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà Emirates, Arsenal tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Premier League với 28 điểm giành được sau 12 vòng, đồng thời, nới rộng được khoảng cách với đội bám đuổi Liverpool lên thành 4 điểm.

VIDEO bàn thắng của trận đấu: