VIDEO: Trọng tài sai lầm, Pháp ngược dòng trước Ukraine

Phương NguyênCập nhật 07:55 ngày 20/11/2013

 Trọng tài đã giúp ĐT Pháp có được chiến thắng 3-0 trước Ukraine để qua đó ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận và giành vé đến Brazil vào hè năm sau.

Nhập cuộc với áp lực phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên khiến ĐT Pháp đã chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chắc chắn của Ukraine khiến ĐT Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Pyatov.

‘ Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Sakho - Ảnh: Getty

Dù vậy, các học trò của HLV Deschamps đã thể hiện bộ mặt khác hẳn trước Ukraine với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân nhà Stade de France. Phút 22, Sakho mở tỉ số cho ĐT Pháp từ cú đá bồi. Chưa dừng lại, hơn 10 phút sau, ĐT Pháp có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 với sự góp sức của trọng tài. Phút 34, Valbuena là người chạm bóng cuối cùng để chuyền cho Benzema dứt điểm ghi bàn ngay sát vạch 5m50. Tuy nhiên, đây là một tình huống mà chân sút của Real đã rơi vào thế việt vị.

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, 2 đội rời sân với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Dù vậy, ở đầu hiệp 2, đội bóng áo Lam tiếp tục có lợi thế khi hậu vệ Khacheridi bên phía đội khách phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Stade de France mong ngóng, chờ đợi và để rồi vỡ oà khi Ribery có cú dứt điểm ở phút 72 đưa bóng vô tình đập trúng chân Oleg Gusev và đi thẳng vào lưới Ukraine. Đây cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi 3-2 chung cuộc sau hai lượt trận, Pháp đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để ghi tên mình vào danh sách 32 đội góp mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh.

Tỉ số: 3-0 (Chung cuộc: Pháp 3-2 Ukraine)

Ghi bàn: Sakho (22), Benzema (33), Oleg Gusev (72 phản lưới)

Thẻ đỏ: Khacheridi (47, Ukraine)

Đội hình ra sân:

+ Pháp: Lloris; Debuchy, Sakho, Varane, Evra; Matuidi, Cabaye, Pogba; Valbuena, Benzema, Ribery

+ Ukraine: Pyatov; Shevchuk, Khacheridi, Rakitskiy, Mandzyuk; Rotan, Edmar, Bezus, Konoplyanka, Yarmolenko; Zozulya