Vòng 11 Premier League: Đại chiến ở Old Trafford

Quang TámCập nhật 16:18 ngày 08/11/2013

 Premier League rộn ràng trở lại vào cuối tuần và sự tập trung của người hâm mộ đều đổ dồn về Old Trafford, nơi có cuộc đại chiến Man Utd - Arsenal. Chưa khi nào người ta tin "Pháo thủ" có thể dễ dàng bắn hạ "Quỷ đỏ" như lúc này!

"Pháo thủ" xoá dớp

Trong suốt 7 năm đã qua, Arsenal chưa khi nào biết đến chiến thắng mỗi khi làm khách tại Old Trafford. Chính vì đó, cuộc hành quân đến Manchester lần này, Wenger và các học trò mang trên vai nhiệm vụ "xoá dớp" xấu xí đó. Chỉ có chiến thắng trước Man Utd, nhà ĐKVĐ mới khiến những người hồ nghi về ngôi vị số 1 trên BXH của "Pháo thủ" mùa này là thực lực.

Làm khách tại Old Trafford, Wenger và các học trò không có hành trang từ lịch sử, chỉ có hiện tại. Trở về từ đất Đức sau chiến thắng vang dội 1-0 trước Dortmund ở Signal Iduna Park, "những tay súng trẻ nhà Wenger" đang tràn đầy hưng phấn cho cuộc chinh phục "Quỷ đỏ".

‘ Đánh bại Dortmund, Arsenal đã sẵn sàng bắn hạ "Quỷ đỏ". (Ảnh: Getty)

Lúc này, Arsenal đã và mang trên mình hình bóng của một nhà vô địch, vấp ngã và trở lại rất nhanh sau mỗi thất bại. Nếu như thất bại trước Aston Villa thì sau đó là chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp; nếu như thất bại trước Chelsea tại Capital One Cup là chiến thắng thuyết phục trước đối thủ chính Liverpool tại Premier League; nếu thất bại trước Dortmund thì sau đó là cuộc báo thù ngọt ngào trên đất Đức.

Ở bên kia chiến tuyến, Man Utd đang trải qua những tháng ngày không mấy tươi sáng dưới triều đại David Moyes. Old Trafford giờ đây đã không còn là một thành trì bất khả xâm phạm. Kể từ đầu mùa Premier League 2013-14, Man Utd mới thắng được 2/5 trận thi đấu ở đây, tức là tỉ lệ chỉ dừng lại ở mức 40%. Thất bại trước Liverpool, Man City hay chỉ có thể hoà Chelsea và ngay cả những đội bóng như West Brom, Southampton cũng đủ sức quần cho Man Utd tơi tả...

Với thực tại như thế, người hâm mộ đã và đang tin vào cuộc lật đổ của London ngay tại Manchester. 90 phút tại Old Trafford sẽ trả lời cho tất cả!

Cơ hội cho "top đầu" tiệm cận "Pháo thủ"

Man Utd đụng độ Arsenal trong ngày Chủ nhật đại chiến ở Old Trafford sẽ là cơ hội bứt phá và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng cho những Chelsea, Man City, Liverpool và kể cả Tottenham.

‘ Đại chiến ở Old Trafford là cơ hội cho Chelsea tiệm cận ngôi đầu. (Ảnh: Reuters)

Cả Chelsea, Liverpool và Tottenham đều được thi đấu trên sân nhà, trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, West Brom, Hull và Newcastle. Trong số này, Tottenham có lẽ là người phải cẩn thận nhất, bởi Newcastle đang có dấu hiệu trở lại sau giai đoạn khởi đầu không ưng ý, với việc đánh bại Chelsea 2-0 ở vòng trước.

Trong khi đó, Man City nhẹ nhàng hơn cả khi có chuyến làm khách trên sân The Light của đội bóng bét bảng Sunderland. Với phong độ ổn định và nhất là vừa giành vé chính thức vào vòng 1/16 Champions League, Man City không khó để kiếm 3 điểm trên sân khách.

Ở vòng đấu này, trước khi toạ sơn quan hổ đấu thì bản thân những Chelsea, Man City hay Liverpool đều phải nỗ lực giành chiến thắng. Bởi cuộc đối đầu giữa Man Utd và Arsenal sẽ diễn ra muộn nhất vòng 11 Premier League.

Lịch thi đấu cụ thể: