Vòng 26 Premier League: Khúc cua định mệnh

Phương NguyênCập nhật 11:48 ngày 09/02/2013

Trận hòa 4-4 trước Everton ở vòng 35 mùa giải trước đã khiến Man Utd mất lợi thế trước Man City đồng thời đánh mất chức vô địch. Mùa giải năm nay, điều điên rồ ấy có lặp lại?!

Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang băng băng trên đường đua tại Premier League. Khoảng cách 13 điểm với đối trọng cùng thành phố Man City đã được thầy trò Sir Alex nới rộng lên thành 9 điểm sau 25 vòng đấu. Theo đó, những người yêu mến Man Utd tin rằng sẽ không có cuộc đổi ngôi điên rồ như mùa bóng trước. Tuy nhiên, với chiến lược gia lão lành người Scotland thì mọi chuyện đều cần có những tính toán riêng và không thể chủ quan!

Bài học ở mùa giải trước vẫn còn nóng hổi và Man Utd có lí để mình không thể “lỏng chân” trong mỗi trận đấu từ giờ đến cuối mùa. Còn nhớ, một trong những cú sảy chân tai hại khiến Quỷ đỏ mất lợi thế là trận hòa điên rồ 4-4 với Everton ở vòng 35.

‘ Man Utd sẽ tiếp tục thẳng tiến (Ảnh: Getty)

Còn nhớ ở trận lượt đi mùa này, ngay ở vòng khai màn Premier League, Man Utd đã chịu thất bại 0-1 tại Goodison Park. Điều đáng lưu tâm, trong 10 cuộc chạm trán gần nhất, đội bóng của Sir Alex chỉ thắng 4. Do đó, tiếp đón đội bóng thành phố Cảng tại Old Trafford sẽ là cơ hội để thầy trò Sir Alex đòi lại món nợ cũ.

Chiến thắng trước Everton không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà sẽ là cú hích tâm lý cho “Quỷ đỏ” trước cuộc chạm trán với Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần tới. Những trận đấu căng thẳng và kịch tính ở đấu trường châu Âu buộc HLV Sir Alex phải đưa ra những tính toán.

Nếu Sir Alex để dành những ngôi sao tốt nhất cho trận đấu với Real Madrid, họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Đây là cơ hội cho Man City, đội bóng sẽ làm khách trước Southampton.

‘ Có không nụ cười chiến thắng cho Man City?! (Ảnh: AP)

Trong 2 trận đấu gần nhất, thầy trò Mancini mất tới 4 điểm sau 2 trận hòa trước QPR và Liverpool. Không những không rút ngắn cách biệt với Man Utd, họ còn để người hàng xóm tiếp tục thu ngắn ngày đăng quang. Áp lực về mặt điểm số đang khiến dàn sao The Citizens không thể đứng vững trên đôi chân của chính mình.

Sự trở lại của Yaya Toure sau CAN Cup sẽ giúp Nhà ĐKVĐ nước Anh có thêm những sự lựa chọn ở khu vực giữa sân. Đó có thể là thứ vũ khí quan trọng giúp chiến lược gia người Ý tiếp tục giấc mơ ngược dòng như mùa giải trước. Thành tích của Southampton mùa này không tốt nhưng họ vẫn khiến các ông lớn nhọc nhằn trong những lần đối mặt.

Ngoài cuộc đua giữa 2 ông lớn thành Manchester, vòng 26 Premier League còn hấp dẫn hơn bởi cuộc chiến top 4. Ở vòng đấu này, thầy trò Arsene Wenger sẽ làm khách trên sân Sunderland. Trong khi đó, Tottenham và Everton đều chạm trán những đội bóng đầy bất trắc là Newcastle và Man Utd.

Ngoài ra, vòng 26 Premier League còn có nhiều cặp đấu đáng chú ý khác như Chelsea – Wigan, Swansea – QPR hay Liverpool – West Brom.

Lịch thi đấu cụ thể: